Politics

‘ศิริกัญญา’ ชม ‘เศรษฐา’ ดึง ‘พิชัย’ คุมคลัง ลั่นขอเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการประจำ!

“ศิริกัญญา” ชม “เศรษฐา” ดึง “พิชัย” คุมคลัง ชี้รัฐมนตรีจะได้ทำงานได้เต็มเวลาเป็นครั้งแรก ยินดี “เผ่าภูมิ” พร้อมลั่นขอเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการประจำ!

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลังว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง แต่ก็พอเข้าใจดีว่ามีนโยบายเรือธงของพรรคแกนนำรัฐบาลที่จะต้องขับเคลื่อน

ศิริกัญญา

อย่างไรก็ตาม การปรับครม. ครั้งนี้ ก็มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ คือ นายพิชัย ชุณหวชิร ที่มาแทนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดได้ว่าจะมีรัฐมนตรีที่ทำงานเต็มเวลาเป็นครั้งแรก ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นรัฐมนตรีกับเซลล์แมนประเทศ

“หวังว่าการทำแบบนี้น่าจะทำให้งานของกระทรวงขับเคลื่อนได้ดีขึ้น ด้วยเหตุผลว่ามีรัฐมนตรีทำงานแบบเต็มเวลา และยังหวังว่านายพิชัย จะทำหน้าที่ในการให้ข้อเสนอแนะ เพื่อทำให้ฐานะทางการคลังมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น แต่ต้องดูผลงานกันก่อนว่าจะมีความสามารถและความเชี่ยวชาญด้านการคลังมากแค่ไหน” นางสาวศิริกัญญากล่าว

ส่วนของรัฐมนตรีช่วย คือ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุลนั้น ก็เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตมาโดยตลอด ก็ยังสงสัยอยู่ว่าถึงไม่เข้า ครม. ตั้งแต่รอบแรก แต่สุดท้ายก็ได้เป็นต้องขอแสดงความยินดีด้วย แต่งานของนายเผ่าภูมิ คงไม่จบแค่การขับเคลื่อนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่เพียงอย่างเดียวไม่อย่างนั้นก็จะเป็นรัฐมนตรีที่มีอายุแค่หนึ่งปี

ศิริกัญญา
นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล

เมื่อถามว่าการปรับทัพรัฐมนตรีกระทรวงการคลังในครั้งนี้ จะสามารถทำให้โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ นางสาวศิริกัญญา กล่าวว่า อันที่จริงไม่เกี่ยวข้องกับการที่ รมช.มากหรือน้อย แต่อยู่ที่เรื่องของการขับเคลื่อนโดยเฉพาะทางด้านกลไกของข้าราชการประจำกระทรวงมากกว่าที่มีบทบาทสำคัญ ในการชงแหล่งที่มาของงบประมาณให้ครบ 500,000 ล้านบาทตามที่ได้มีการมอบหมายไว้

“ขอเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการประจำที่ต้องโดนสั่งให้ทำอะไรแบบนี้ ทั้งนี้คงต้องอาศัยทั้งไม้หนักไม้เบาที่จะทำให้ข้าราชการยอมทำในเรื่องที่สูญเสี่ยงและยาก แต่ก็อย่าใช้ไม้หนักเพียงอย่างเดียวยังไงเป็นกำลังใจให้” นางสาวศิริกัญญา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK