Politics

‘เผ่าภูมิ’ ปัดตอบปม ‘กฤษฎา’ ลาออก! ยันรู้จักมานาน ไม่มีปัญหาอะไรกัน

“เผ่าภูมิ” ปัดตอบปม “กฤษฎา” ลาออก! ยันรู้จักมานาน ไม่มีปัญหาอะไรกัน โยนถาม “รมว.คลัง” ปมนัดถกแบงก์ชาติ

ที่จังหวัดเพชรบุรี นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณีที่ทางกระทรวง​การคลัง​เตรียมนัดหารือกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในเรื่องโครงการดิจิทัล​วอลเล็ต​เป็นช่วงใด ว่า ขอให้ไปถามนายพิชัย​ ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ซึ่งหากมีการนัดหมาย ผู้ที่จะต้องไปคุยคือ นายพิชัยและนายจุลพันธ์​ อมรวิวัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​

เผ่าภูมิ

ส่วนกรณีที่หนังสือลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ จากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มีการระบุว่า​เมื่อการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมีแนวคิดการทำงานที่แตกต่างกันรวมทั้งการไม่ให้เกียรตินั้น นายเผ่าภูมิ​ กล่าวว่า ผมเห็นจากข่าวเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้มีการยืนยันว่าเป็นข้อเท็จจริงอะไร และผมก็รู้เท่ากับสื่อมวลชน เรื่องเนื้อหาสาระในตัวหนังสือ ก็ต้องให้เกียรติและต้องไปถามนายกฤษฎา​ มาถามผมก็ไม่สามารถให้ความเห็นในตรงนี้ได้​

เผ่าภูมิ
นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ

“ไม่ขอความเห็นในเรื่องนี้ ส่วนตัวไม่มีปัญหากัน พอรู้จักกันมาเป็น 10 ปี ตั้งแต่สมัยที่ยังทำงานอยู่ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ส่วนเรื่องการแบ่งงานใหม่ หลังจากที่นายกฤษฎาลาออกยังไม่ได้ดำเนินการอะไร” นายเผ่าภูมิ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่กระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการได้มีการเชิญรัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คนไปหารือก่อนหรือไม่ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ก็มีการหารือกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK