Politics

‘แพทองธาร’ แจงวิจารณ์ ‘แบงก์ชาติ’ แค่อยากให้มีเป้าหมายร่วมกัน ปัดหนีนักข่าว แค่รีบ!

“แพทองธาร” แจงวิจารณ์ “แบงก์ชาติ” แค่อยากให้มีเป้าหมายร่วมกันคือประชาชน ปัดหนีนักข่าว แค่รีบ ย้อนถามหนีได้เหรอ?

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงถึงกรณีวิพากษ์วิจารณ์การทำงานธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในงาน 10 เดือนที่ไม่รอ ไปต่อให้เต็ม 10 ที่พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า จริง ๆ มีวัตถุประสงค์อยากให้ รัฐบาล และ ธปท. มีเป้าหมายร่วมกันคือประชาชน เพราะถ้าหากมีเป้าหมายร่วมกันจะสามารถทำงานจนทะลุเป้าหมายได้ ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนรวมถึงความเป็นอยู่ต้องเป็นเป้าหมายร่วมกัน

แพทองธาร

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยตนเองก็เป็นส่วนหนึ่งของพรรค ก็ต้องการให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ส่วนการปาฐกถาในเวทีใหญ่ มีพูดเรื่องนั้นเรื่องนี้ เช่น เรื่องสังคม เหตุการณ์ปัจจุบัน มีการเตรียมการก่อนอยู่แล้ว และตนก็ต้องเตรียมคำตอบให้กับสื่อมวลชนเมื่อถูกถาม และการพูดครั้งนั้นตนมองว่าเป็นการพูดเพื่อสนับสนุนการผลักดันนโยบายของรัฐบาล

“มองว่าหากจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งรัฐบาล และตนเอง ซึ่งก็สามารถถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้มาโดยตลอด เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เป็นเรื่องปกติ” นางสาวแพทองธาร กล่าว

แพทองธาร
แพทองธาร ชินวัตร

ภายหลังสัมภาษณ์เสร็จ น.ส.แพทองธาร ได้แซวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้จะเดินช้าๆ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดว่าวิ่งหนีนักข่าว ซึ่งวันนั้นนักข่าวก็รู้ว่าตนรีบ เพราะมีงานต่อ ตนต้องรีบเดิน และผู้สื่อข่าวก็เดินตามมา ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยหนีนักข่าวเลย พร้อมกับย้อนถามกลับว่า “หนีได้เหรอ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK