Politics

ไปรษณีย์ไทย จับมือ กกต. ขนส่งบัตรเลือก สว. 2567

ไปรษณีย์ไทย จับมือ กกต. เตรียมภารกิจขนส่งบัตรเลือก สว. 2567  สู่ระดับอำเภอ จังหวัด และระดับประเทศรวม  1,005 แห่ง เริ่มวันแรก 31 พฤษภาคมนี้

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานสื่อสารและขนส่งหลักของชาติ พร้อมที่จะสนับสนุนและอำนวยความสะดวกการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในปี 2567

บัตรเลือก สว.

สำหรับปีนี้ไปรษณีย์ไทยได้รับมอบหมายภารกิจจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เป็นหน่วยงานสนับสนุนร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขนส่งบัตรและวัสดุอุปกรณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ในปีนี้ กกต. กำหนดให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาคือ การเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 ระดับจังหวัด ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 และระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจะขนส่งบัตร และวัสดุอุปกรณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับอำเภอและระดับจังหวัด ไปยังพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 50 เขต พื้นที่อำเภอจำนวน 878 อำเภอ และพื้นที่จังหวัดจำนวน 77 จังหวัด เริ่มขนส่งวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ไปยังพื้นที่ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 1 มิถุนายน 2567 ขนส่งไปยังพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ และวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ขนส่งไปพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

นอกจากนี้ กกต. และไปรษณีย์ไทยยังได้รับความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภาในพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรถขนส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภา เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยตลอดเส้นการขนส่ง

สมาชิกวุฒิสภา

ขณะเดียวกัน จะมีรถตำรวจทางหลวงนำและปิดท้ายขบวน ตั้งแต่ศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภาไปยังไปรษณีย์จังหวัดและไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงมีระบบ GPS ที่สามารถเช็คสถานะ ได้แบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าการขนส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภามีความปลอดภัยโปร่งใส และเชื่อถือได้

พร้อมกันนี้ ไปรษณีย์ไทยยังได้ใช้พื้นที่บริเวณสำนักงานใหญ่จัดตั้ง ศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือก สว. เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง การเก็บรักษา/จัดส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงเป็นสถานที่ในการติดตาม ตรวจสอบ ควบคุม พร้อมทั้งรายงานผลการทำงานของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามที่ กกต. กำหนด

ไปรษณีย์ไทยได้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 500 คน เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในปี 2567 พร้อมด้วยรถขนส่งจำนวนกว่า 1,000 คัน ในเส้นทางการขนส่งบัตรฯ ทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo