Politics

‘ธรรมนัส’ ไม่รู้! ‘บิ๊กป้อม’ รอส้มหล่นนั่งนายกฯ บอกอยู่การเมือง 31 ปี เห็นอะไรมาเยอะ!

“ธรรมนัส” ไม่รู้! “บิ๊กป้อม” รอส้มหล่นนั่งนายกฯ ลั่นเล่นการเมืองมานาน 31 ปี เห็นอะไรมาเยอะ รอเคาะวันกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล “พลังประชารัฐ” เจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการนัดรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล โดยที่พรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพว่า ผมได้เตรียมสถานที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้คือรอกำหนดวันโดยต้องดูวันที่นายกรัฐมนตรีว่าง ซึ่งคาดว่าจะเป็นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

บิ๊กป้อม

เมื่อถามว่าจะมีการเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อันนี้เดี๋ยวค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพจะมีประเด็นหารืออะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปกติการรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลก็คุยกันเรื่องทั่วไป เรื่องการบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่นายกฯกำหนดไว้

เมื่อถามถึงงานเลี้ยงของพรรคพลังประชารัฐที่บ้านป่ารอยต่อเป็นอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นการรับประทานอาหารเป็นปกติทุกเดือนไม่มีอะไรพิเศษ

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร อาจหวังส้มหล่นหากนายกฯ ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า กระทำขัดรัฐธรรมนูญ ตามที่ สว. ยื่นเรื่องถอดถอน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ ผมทำงานแต่กับกระทรวงเกษตรฯ และแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนแทบไม่มีเวลาที่จะมาคิดเรื่องพวกนี้

บิ๊กป้อม

เมื่อถามว่าได้มีการประเมินสถานการณ์การเมืองหรือไม่ หลังถูก สว.ยื่นถอดถอนนายกฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมอยู่แวดวงการเมืองปีนี้เป็นปีที่ที่ 31 แล้ว ผมเห็นอะไรมาเยอะ

ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย เข้ามาช่วยงานส่งผลดีต่อรัฐบาลหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวผมกับนายวิษณุมีความคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ผมมั่นใจในตัวท่าน และในรัฐบาลที่แล้วที่ผมเป็นรัฐมนตรีก็เป็นคนหนึ่งที่ปรึกษานายวิษณุมากที่สุด ในเรื่องของข้อกฎหมาย จึงมีความคุ้นเคย และเชื่อมั่นในตัวท่าน

เมื่อถามว่า การที่ดึงนายวิษณุเข้ามานั้น มองหรือไม่ว่าฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยไม่มีประสิทธิภาพ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องอื่น ขอวิพากษ์วิจารณ์เฉพาะเรื่องส่วนตัวของผมกับนายวิษณุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK