Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ บอกเอง ‘ทักษิณ’ ไม่กังวลถูกฟ้อง ม.112 ลั่นถูกบิดเบือนตั้งแต่แรก!

“อุ๊งอิ๊ง” บอกเอง “ทักษิณ” ไม่กังวลถูกฟ้อง ม.112 ลั่นมีการบิดเบือนความเป็นจริงตั้งแต่แรก มั่นใจไม่มีทางโดนคดีนี้!!

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกดำเนินคดีกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า ได้พูดคุยกับนายทักษิณแล้ว จริง ๆ นายทักษิณก็ไม่ได้กังวลในเรื่องนี้มาก เพราะคดีนี้เกิดขึ้นตอนที่มีปฏิวัติรัฐประหารรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอัยการสูงสุดในขณะนั้น ถูกแต่งตั้งโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นายทักษิณ ยังบอกอีกว่าการขึ้นศาลก็ดีเหมือนกัน เพราะจะได้พูดถึงข้อเท็จจริงได้

ทักษิณ

เมื่อถามย้ำว่าไม่มีความกังวลใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อสักครู่ได้คุยโทรศัพท์กันอยู่ ตนแค่บอกกับนายทักษิณว่า กำลังจะมางาน บางกอกไพรด์เฟสติวัล 2024 พยายามจัดเต็มที่สุดเท่าที่จะทำได้

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่นายทักษิณจะพ้นโทษในเดือนสิงหาคมนี้ และต้องสู้ในคดีมาตรา 112 ต่อ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า จริง ๆ ไม่อยากให้มีคดีอะไรแล้ว แต่ก็ว่ากันไป ทางทีมทนายก็ทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวว่าการที่นายทักษิณ ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เพราะไม่เป็นไปตามดีล นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีดีล จะมีดีลอะไรเกี่ยวกับคดีนี้ ไม่มีอยู่แล้ว ไม่มีดีลอะไรเลย

ทักษิณ
นายทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามอีกว่าเรื่องนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยกำลังใจเสียหรือไม่ หวัหน้าพรรค กล่าวว่า ทุกคนเป็นห่วงนายทักษิณ แต่ตนก็ให้ความมั่นใจว่า นายทักษิณไม่ได้กังวลใจในเรื่องมาตรา 112 จริง ๆ ส่วนตัวมองว่ามีการบิดเบือนความเป็นจริงตั้งแต่แรกที่ฟ้อง เรื่องนี้เรามั่นใจว่าไม่มีทางที่จะโดนคดีนี้ และนายทักษิณเองก็บอกว่าดี จะได้ขึ้นศาล เพราะจะได้อธิบายข้อเท็จจริงไปเลย

เมื่อถามว่ามองว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คดีนี้ถูกฟ้องตอนปฏิวัติเสร็จใหม่ ๆ และย้ำว่าอัยการสูงสุดแต่งตั้งโดย คสช. ฉะนั้น ก็พิจารณาเอาเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK