Politics

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อผ้าขาวม้าสีรุ้งควง ‘อุ๊งอิ๊ง’ ร่วมพาเหรด Bangkok Pride Festival 2024

“เศรษฐา” ใส่เสื้อผ้าขาวม้าสีรุ้งควง “อุ๊งอิ๊ง” ร่วมพาเหรด Bangkok Pride Festival 2024 “นายกฯ” ชี้วันนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่รัฐบาลกับภาคประชาชนจะเดินหน้าด้วยกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใส่เสื้อผ้าขาวม้าสีรุ้ง ร่วมขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เพื่อสร้างการยอมรับความหลากหลายทางเพศ และพื้นที่สร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมสำหรับชุมชนLGBTQIAN+ และนับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียม

เศรษฐา

โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สส.พรรคเพื่อไทย และศิลปินดาราที่มีชื่อเสียง พร้อมกับชาว LGBTQIAN+

เศรษฐา

โดยการเดินขบวนครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่ม LGBTQIAN+ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าหลากสีร่วมขบวนคึกคัก

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดือนมิถุนายนเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองสิทธิเสรีภาพความเสมอภาคเท่าเทียม และการมีโอกาสได้เลือก ซึ่งในเดือนนี้ เราจะมีการเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ตลอดทั้งเดือน วันนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการที่เรามารวมตัวกันครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นการเดินพาเหรด ซึ่งมีขบวนถึง 5 ขบวน และมีกิจกรรมวงสนทนาต่างๆในเรื่องที่เราควรจะต้องพูดคุยกัน รัฐบาลกับภาคประชาชนจะเดินหน้าด้วยกัน ร่วมกันการผลักดันร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ รวมถึงคำนำหน้าชื่อ และ Sex worker ให้ถูกกฎหมายด้วย

เศรษฐา

ขณะที่นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เรื่องการออกกฎหมาย Sex Worker ก็อยากให้มีคณะกรรมการได้ปรึกษาหารือร่วมกันก่อน โดยมองว่าทุกชีวิตคนเราควรได้รับการดูแลในทุก ๆ อาชีพ หรือการดูแลสุขภาพต่าง ๆ ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานที่มนุษย์ทุกคนควรได้รับ

จากนั้น นายเศรษฐา ร่วมเดินในขบวนที่ 1 สมรสเท่าเทียม (Love wins) ไปยังศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ มีประชาชนร่วมเดินขบวนและตลอดเส้นทางมีคนโบกมือทักทายและเข้ามาขอถ่ายรูป ขณะที่นายกฯ ได้โบกธงสีรุ้งสัญลักษณ์งานไพรด์ และยังได้รับมอบสายสะพายสีรุ้งถือเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ

เศรษฐา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความ ผมใช้ผ้าขาวม้า 3 ผืน ให้ช่างคนไทยตัด และขึ้นแบบเป็นเสื้อเชิ้ตสีรุ้งสวย ๆ ใส่ร่วมงาน Bangkok Pride 2024 วันนี้ครับ โดยผ้าทั้ง 3 ผืนมาจากร้าน PHAKAHMAH THAILAND ความพิเศษคือ มีการใช้นวัตกรรม THE AROMATIC SCARVES ทำให้ผ้าขาวม้ามีสัมผัสกลิ่นหอมเหมือนดอกกุหลาบ

โดยใช้เทคโนโลยี Micro encapsulate แคปซูลที่กักเก็บกลิ่นหอม โดยยึดเกาะกับเส้นใยของผ้า สามารถรักษาระดับความหอมให้คงอยู่บนผ้าพันคอได้นานกว่า 8-12 เดือน และคงอยู่ได้ แม้ผ่านการซักล้างกว่า 10 ครั้ง ผมคิดว่าเป็นการต่อยอดผ้าขาวม้าไทยให้มีมูลค่ามากขึ้นได้อย่างน่าสนใจเลยครับ

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK