Politics

‘นายกฯ’ ได้ยินแล้ว! ‘อุ๊งอิ๊ง’ สั่งพรรคหนุน ปัดหนีประชุม ย้ำชัด! ยังกังวลทุกเรื่อง

“นายกรัฐมนตรี” ย้ำชัด! ยังกังวลทุกเรื่อง ขอให้เวลา “วิษณุ” ดูข้อมูลก่อนแจงศาลรัฐธรรมนูญ 10 มิถุนายนนี้ ได้ยิน “อุ๊งอิ๊ง” สั่งหนุนแล้ว!!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมกับทีมงานด้านกฎหมายเพื่อทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญวานนี้ (4 มิ.ย.) ว่า เมื่อวานนี้ผมไม่ได้เข้าประชุมด้วย นายวิษณุประชุมร่วมกับทีมงานกฎหมายทั้งหมด ให้ท่านได้มีเวลาในการดูข้อมูลทั้งหมด ซึ่งจะครบกำหนด 15 วันในวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

เศรษฐา 5667002

“เรื่องกังวลไม่ต้องถาม เพราะกังวลทุกเรื่อง ส่วนคำชี้แจงยังต้องแก้ไข เพราะเมื่อวานก็ได้มีการประชุม” นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกกับ สส. ในที่ประชุมพรรควานนี้ให้สนับสนุนการทำงานของนายกรัฐมนตรี หลังจากเกิดกระแสความไม่พอใจภายในพรรคภายหลังการแต่งตั้งนายวิษณุนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ได้ยินมาและติดตามจากสื่อมวลชนที่รายงานข่าว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าผมไม่ได้หลีกเลี่ยงที่จะไม่เข้าร่วมประชุมพรรค เพราะหากมีเวลาว่างก็จะเดินทางเข้าพรรคตลอด อีกทั้งช่วงนี้สภาฯ ก็ปิด จึงยังไม่มีเรื่องอะไร แต่เมื่อสภาเปิดแล้ว ก็คงเข้าไปอยู่ที่สภาฯ ในวันพฤหัสบดีเหมือนเดิม และถ้าเกิดว่างก็จะเข้าร่วมประชุมพรรค ทุกวันอังคาร ก็จะได้มีเวลาพบปะกับ สส. พร้อมยอมรับว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจ แต่เชื่อว่าคำอธิบายก็มีความชัดเจน

อุ๊งอิ๊ง 10116603

“การเข้าไปพูดคุยด้วยตนเอง ก็เป็นอีกแนวคิดหนึ่ง ซึ่งถ้าว่างหรือมีเวลา ก็จะเข้าไป และเมื่อมีการถามมาก็จะชี้แจงต่อไปเรื่อย ๆ เหมือนคำถามของสื่อมวลชนที่ถามแล้วถามอีก ก็เป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องชี้แจงต่อไป ไม่ได้คิดอะไรมากและเข้าใจว่าถ้าเกิดมีการถามซ้ำ แสดงว่ายังมีความกังวลอยู่ ก็เป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องพยายามอธิบายต่อไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK