Politics

‘เศรษฐา’ ไม่รู้! หลานชาย ‘ชาดา’ ถูกจับ เชื่อไม่มีอภิสิทธิ์ ทุกอย่างต้องตามกฎหมาย!

“เศรษฐา” ไม่รู้!! “หลานชายชาดา” ถูกจับกลางโรงแรมหรู เชื่อไม่มีอภิสิทธิ์ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ด้าน “รมช.มหาดไทย” ลา ครม. ไปประกอบพิธีฮัจญ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเจ้าหน้าที่บุกจับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ หลานชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กลางโรงแรมหรูว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ เมื่อสักครู่ประชุมเตรียมการประชุม ครม. หากเจอจะได้มีการสอบถาม แต่เนื่องจากวันเดียวกันนี้ นายชาดา ติดภารกิจเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ลาการประชุม ครม. ย้ำว่ายังไม่ทราบเรื่องนี้

หลานชายชาดา

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ค่อนข้างรุนแรงเพราะการจับกุมมีทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน ต้องมีการประสานพูดคุยกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องจริงๆ แต่ส่วนตัวคิดว่ามีกลไกทางกฎหมายอยู่แล้ว ก็ให้ประสานงานตามขั้นตอน และเชื่อว่าจะไม่มีอภิสิทธิ์อะไร

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เย็นวันเดียวกันนี้จะเดินทางไปดูการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทยกับสิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานอย่างแน่นอนอย่างแน่นอน ซึ่งได้มีการทวิตไปตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว

หลานชายชาดา
ชาดา ไทยเศรษฐ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องของแนวทางการสร้างความเชื่อมั่นกรณีหุ้นไทยตก ซึ่งปัจจัยมาจากทางการเมือง กรณีคดีใหญ่ 3 คดีที่เกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผมคิดว่าเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่ทางตลาดหุ้นไทยมีความกังวลอยู่ แต่เชื่อว่า เป็นเรื่องของแต่ละตัวบุคคล ในกรณีอดีตนายก ทักษิณชินวัตร และเรื่องพรรคก้าวไกล แต่ละเรื่องมีกลไกตามกระบวนการ ส่วนกรณีของผมในเรื่องชี้แจ้งต่อศาลรัฐธรรมนูญ ก็ต้องเคารพต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้มีการส่งเอกสารชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ถ้าหากผ่านพ้นเรื่องดังกล่าวทั้งสามเรื่องสถานการณ์จะกลับมาดีขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผมเองคิดว่าเรื่องดังกล่าว คงเป็นการไม่เหมาะสมที่จะไปพูดถึงเรื่องผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุมคณะรัฐมนตรีวันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีที่ลาประชุม 3 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK