Politics

‘อนุทิน’ ลั่น ‘ชาดา’ มีญาติเป็นร้อยเป็นพัน ยันไม่เกี่ยวเหตุฉาว อย่าทำให้กังวลใจ!

“อนุทิน” ลั่น “ชาดา” มีญาติเป็นร้อยเป็นพัน ยันไม่เกี่ยวเหตุฉาวกลางโรงแรมหรู วอนอย่าทำให้กังวลใจ ส่วนกรณี 3 อดีต สส. ภูมิใจไทยก็เป็นไปตามนั้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานชายของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กลางโรงแรมหรู พร้อมยึดยาเสพติดและอาวุธปืนรวมทั้งเครื่องกระสุนปืน ว่า อย่าไปนับกันแบบนั้น ส่วนตัวได้อ่านข่าวแล้วมีบางสื่อ ไม่สงวนนามสกุลแล้วอ้างว่าบุคคลดังกล่าวเป็นน้องชายของนายชาดา

ชาดา

“ผมก็ไม่เข้าใจ เพราะว่าเป็นคนละคนกัน และนายชาดามีญาติเป็นร้อยเป็นพัน ส่วนเรื่องใครทำผิดก็ว่าไปตามผิด ว่าไปตามกฎหมายไม่มีการช่วยเหลือ ขณะนี้นายชาดา ไปแสวงบุญที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย วอนอย่าไปทำให้นายชาดา กังวลใจ ในชีวิตของนายชาดาไม่เคยพูดถึงบุคคลนี้ นายชาดาเติบโตมาได้เป็นเพราะสองคนเท่านั้นคือตัวของนายชาดาและ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ เพียงเท่านั้น” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนกรณีของศาลฎีกาพิพากษายื่นจำคุก 3 อดีต สส.พรรคภูมิใจไทย คนละ 9 เดือนโดยไม่รอลงอาญา กรณีเสียบบัตรแทนกันเรื่องประชุมร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2563 นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรียบร้อย เป็นไปตามนั้น บ้านเมืองมีกฎหมายต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย กรณีนี้ทำให้เห็นว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้ของกฎหมาย สิ่งนี้ทำให้เห็นว่าการที่ผมได้ลงพื้นที่ปราบยาเสพติด ปราบผู้มีอิทธิพล จับกุมผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย ก็ทำให้ชัดเจนว่าทั้งหมดนี้ไม่มีใครมาเคลียร์หรือเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครได้

ชาดา
นายชาดา ไทยเศรษฐ์

ส่วนกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เรื่องจัดการปัญหาเรื่องกฎหมาย ควบคุมกัญชาที่จะมีการเปิดสำรวจความคิดเห็นแล้วถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาหาทางออกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข วันนี้เราไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับกระทรวงสาธารณสุขแล้ว และที่ผ่านมาได้ทำตามสัญญากับที่ให้กับพี่น้องประชาชนแล้ว ในฐานะที่เป็นกรรมการของ กระทรวงมหาดไทย ยืนยันในแนวทางเดิมของตนหรือ พรรคภูมิใจไทยไม่เปลี่ยนแปลง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายอนุทิน ได้มีการพูดคุยกับนายสมศักดิ์ ถึงเรื่องแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยแต่สื่อไปเผยแพร่กันเองเพราะคนละกระทรวงกันอยู่แล้วแล้วตามมารยาท ก็คนละพรรคกันด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK