Politics

‘แพทองธาร’ โพสต์แจงเหตุไม่ให้สัมภาษณ์ วอนให้เกียรติ เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน

“แพทองธาร” โพสต์แจงเหตุไม่ให้สัมภาษณ์วันนี้ ลั่นหลายเรื่องไม่เกี่ยวข้องด้วย อยากขอความร่วมมือ วอนให้เกียรติ เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า อิ๊งค์ขอชี้แจงกรณีพาดหัวข่าวว่าหนีสื่อ และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ในวันนี้นะคะ

แพทองธาร

ด้วยหน้าที่ของอิ๊งค์ในฐานะคนทำงานการเมือง หัวหน้าพรรคการเมือง หัวหน้าทีมซอฟต์พาวเวอร์ การไปร่วมงานสำคัญต่าง ๆ มีความจำเป็นที่จะต้องสื่อสารตัวงานนั้น ๆ ออกมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งในแต่ละงานไม่ว่าจะหน่วยงานรัฐ หรือภาคเอกชน ทุกงานต่างมีประเด็นของตัวเอง และล้วนร่วมผลักดันประเทศของเราให้เดินไปข้างหน้า

แต่ทุกครั้งที่อิ๊งค์ปรากฏตัวและต้องตอบคำถามการเมือง เรื่องการเมืองจะอยู่นอกเนื้อหาที่เจ้าภาพหรือเจ้าของงานต้องการสื่อสารมาตลอด ซึ่งอิ๊งค์ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก

วันนี้อิ๊งค์มาร่วมงานแถลงข่าว Love Pride ซึ่งมีหลายภาคส่วนร่วมจัดงานนี้ โดยมีความสำคัญในการสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศในประเทศไทย รวมถึงเป็นอีเว้นท์สำคัญที่จะผลักดันประเทศไทยให้ไปถึงเป้าหมายเจ้าภาพ World Pride จึงขอปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยเฉพาะในประเด็นการเมือง
เพราะไม่ต้องการให้สาระที่งานนี้ต้องการสื่อสารหายไปเพราะข่าวการเมืองกลบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น

แพทองธาร

ที่สำคัญประเด็นที่สื่อมวลชนต้องการถามกับอิ๊งค์ เป็นประเด็นที่สามารถถามได้โดยตรงจากท่านนายกรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรี หรือบางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคุณพ่อก็สามารถถามท่านได้โดยตรงเลยค่ะ หลายเรื่องไม่เกี่ยวข้องกับอิ๊งค์ หลายเรื่องไม่ใช่เรื่องที่รอคำตอบไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดไม่จำเป็นต้องได้รับคำตอบจากอิ๊งค์ค่ะ

ในฐานะนักการเมือง ทราบดีว่าไม่สามารถเลี่ยงการทำงานกับสื่อมวลชนและการวิพากษ์วิจารณ์ได้ ซึ่งต้องพูดตามตรงว่าอิ๊งค์ให้เกียรติสื่อมวลชนทุกครั้ง พยายามตอบทุกคำถามที่ช่วยกันหาทางออกของสถานการณ์อย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทที่อิ๊งค์รับผิดชอบโดยตรง

อยากจะขอความร่วมมือ ให้เกียรติกันและกัน คำนึงถึงจุดประสงค์ของงาน และเคารพสิทธิซึ่งกันและกันค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK