Politics

จ้องจอรอชม! รายการ ‘คุยกับเศรษฐา’ ทุกวันเสาร์ที่ 3 ของเดือน นายกฯ คุยครั้งแรก 22 มิ.ย.นี้

จ้องจอรอชม! รายการ “คุยกับเศรษฐา” ทุกวันเสาร์ที่ 3 ของเดือน นายกฯ คุยครั้งแรก 22 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดจัดรายการนายกฯพบประชาชน เบื้องต้นมีรายงานว่า จะใช้ชื่อรายการ “คุยกับเศรษฐา” จะออกอากาศในวันเสาร์ที่ 2 ของทุกเดือน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เริ่มเวลา 08.00-08.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT2HD)

สำหรับรูปแบบรายการใช้เวลา 1 ชั่วโมง แบ่งออกเป็น 4 เบรก โดยเนื้อหาในช่วงแรกของรายการนายกฯจะพูดคุยถึงความตั้งใจในการทำงาน นโยบายที่ได้ทำ และการไปต่างประเทศว่าได้อะไรบ้าง ส่วนในเบรกหลังจะเป็นภาพภารกิจในการลงพื้นที่

คุยกับเศรษฐา

เศรษฐาคุยเทปแรก 22 มิ.ย.

ทั้งนี้ รายการ “คุยกับเศรษฐา” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT2HD) ทุกสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน เว้นแต่ในช่วงใดมีเรื่องสำคัญ เร่งด่วน หรือต้องชี้แจงภารกิจสำคัญ อาจเพิ่มวันออกอากาศรายการ

อย่างเช่นในเดือนกรกฏาคม 2567 ที่จะมีงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นต้น

ทั้งนี้ ได้มีการบันทึกเทปแรกไว้แล้วเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินรายการ และจะออกอากาศครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้

คุยกับเศรษฐา

ส่วนรูปแบบรายการ นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี จะเล่าสรุปถึงภารกิจจากการลงพื้นที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อัปเดทผลการดำเนินงานของรัฐบาล พร้อมจะปรับรูปแบบไปตามสถาการณ์ เช่น จัดรายการนอกสถานที่ระหว่างการลงพื้นที่

นอกจากนี้ยังได้มีการวางผู้ดำเนินรายการมาสลับกันทำหน้าที่ อาทิ หมวย อริสรา กำธรเจริญ ผู้ประกาศข่าว, อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พิธีกรชื่อดัง เป็นต้น

อ่านขาวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo