Politics

‘สมศักดิ์’ มั่นใจคดี ‘ทักษิณ’ ไม่กระทบรัฐบาล ลั่นวันนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมดปรองดองแล้ว

“สมศักดิ์” มั่นใจคดี “ทักษิณ” ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล ลั่นวันนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมดปรองดอง 314 เสียงหนุนรัฐบาลแน่น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องศาลอาญาในคดี ม.112 จะกระทบเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ว่า ผมฟังจากข่าวนายทักษิณก็ไม่วิตกกังวลอะไร เพราะวันนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมดปรองดอง ซึ่งหลายอย่างก็คลี่คลาย และคดีที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มาจากรัฐบาลปกติ ซึ่งผมก็เชื่อในสิ่งที่เห็น อีกทั้งนายทักษิณไม่ได้อยู่ในรัฐบาลคงไม่กระทบอะไรทางการเมือง

สมศักดิ์

เมื่อถามว่า การเมืองวันนี้จะไม่มีการเปลี่ยนโฉมใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองไม่น่าจะมีอะไรกระทบ วันนี้รัฐบาลมี 314 เสียง ซึ่งสส.เป็นส่วนสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล จึงไม่มีเหตุที่จะวิเคราะห์เป็นอย่างอื่น

เมื่อถามว่า เป็นห่วงคดีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณาหรือไม่ ว่า ตนเข้าใจว่าวันนี้เป็นการยื่นเอกสารชี้แจงจึงไม่มีผลอะไรในวันนี้ ส่วนระยะยาวว่ากันอีกที

“ที่เห็นผ่านมาการเมืองทุกรัฐบาลมีข่าวลักษณะนี้ตลอด มีการนำเสนอแบบตื่นเต้นติดตามดูก็สนุกดี คนดูใหม่ ๆ ก็อาจบอกว่าเครียด แต่ต่อไปก็จะชินไปเอง” นายสมศักดิ์ กล่าว

ทักษิณ 1226702
นายทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามว่า หากสุดท้ายพรรคก้าวไกลถูกยุบจะส่งผลต่อการเมืองในระยะสั้น และระยะยาวหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลไม่มีผลกระทบอะไร ส่วนระยะยาวก็ไม่มีอะไร เพราะเป็นเรื่องคดีความที่มีอยู่ซึ่งเขาต้องแก้

เมื่อถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้เหมือนว่าพรรคก้าวไกลถูกรังแก และทำให้กลับมาชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีประวัติศาสตร์ให้เห็นหลายครั้ง ผมก็เคยได้รับผลกระทบจากการถูกยุบพรรค และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ผมเห็นและเคยชินกับสิ่งต่าง ๆ อย่าไปตื่นเต้นอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK