Politics

‘เผ่าภูมิ’ ปัดตอบดอดพบ ‘ทักษิณ’ ที่จันทร์ส่องหล้า ลั่นเป็นเรื่องส่วนตัว!

“เผ่าภูมิ” ปัดตอบดอดพบ “ทักษิณ” ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ลั่นจะตอบในประเด็นสาธารณะที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะเเละประเทศ ส่วนเรื่องนั้นเป็นประเด็นส่วนตัว

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้ กระทรวงการคลังได้มีเรื่องการยกเว้นภาษีเงินได้จากเงินชดเชยการเลิกจ้าง โดยขยายเพดานวงเงินจาก 3 แสนบาท เป็น 6 แสนบาท เพื่อเป็นการลดภาระให้แก่ประชาชน และการปรับเพิ่มเงินชดเชยให้แก่ข้าราชการที่มีรายได้น้อยกว่า 14,600 บาท/เดือน โดยจะปรับเงินเดือนเพิ่มให้เป็น 14,600 บาทต่อเดือน

เผ่าภูมิ

ส่วนคนที่มีเกณฑ์เงินเดือนขั้นต่ำน้อยกว่า 11,000 บาทต่อเดือน ปรับเพิ่มให้เป็น 11,000 บาทต่อเดือน คาดว่าจะใช้งบประมาณประมาณ 1 พันล้านบาทต่อปี เป็นการใช้งบกลาง ซึ่งถือเป็นงบประมาณที่ไม่มาก และจะช่วยเรื่องค่าครองชีพให้แก่พี่น้องประชาชน เชื่อว่าจะเริ่มปรับเงินเดือนได้หลังจากที่กรมบัญชีกลางมีการพัฒนาระบบเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่ดี

เมื่อผู้ถือข่าวถามถึงการเดินทางไปบ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า เราคุยกันในประเด็นสาธารณะดีกว่า ซึ่งประเด็นนั้นเป็นประเด็นส่วนตัว และผมไม่ได้บอกว่า ได้ไปหรือไม่ไป

เผ่าภูมิ
นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล

“ผมขอบอกแค่ว่าจะให้คอมเมนต์ในประเด็นสาธารณะ อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะเเละประเทศ ผมจะให้คอมเมนต์ ส่วนการเดินทางไปบ้านจันทร์ส่องหล้า เป็นประเด็นส่วนตัว จึงไม่ขอให้คอมเมนต์” นายเผ่าภูมิ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo