Politics

‘นายกฯ’ หายป่วยโควิดแล้ว! พร้อมเข้าสภาแจงงบปี 68 ยันแจงได้ทุกประเด็น

“นายกรัฐมนตรี” ยืนยันหายป่วยโควิดแล้ว! แพทย์บอกปลอดภัย พร้อมเข้าสภาแจงงบปี 2568 ยันชี้แจงได้ทุกประเด็น

ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน 2567 โดยเป็นการเข้าปฎิบัติหน้าที่วันแรก ภายหลังลาป่วยจากอาการติดเชื้อโควิด

นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย และยังมีสีหน้าค่อนข้างอิดโรย โดยเมื่อมาถึง นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปสวัสดีทักทายนายกฯ

จากนั้น นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า หายป่วยดีแล้ว ความจริงมีอาการตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายนที่ไปลงเรือที่คลองโอ่งอ่าง และเช้าวันเดียวกันนี้แพทย์ได้ทำการตรวจแล้ว ยืนยันว่าปลอดภัยแล้วครับ ขอขอบคุณทุกคน

เมื่อถามถึงความพร้อมในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปีงบประมาณ 2568 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีการเตรียมการมา 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความพร้อมและได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ฝ่ายค้านเตรียมจ้องถล่มในส่วนของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่ามีการซ่อนและหมกเม็ดบางอย่างไว้ นายเศรษฐา กล่าวว่า คำว่าหมกเม็ดเราไม่มีแน่นอน และยืนยันว่าชี้แจงได้ทุกประเด็น

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องตั้งทีมงานขึ้นมาช่วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลของแต่ละนโยบายอยู่แล้ว ก็ตามที่เห็นคือมีทั้ง สส. พรรคเพื่อไทย ที่ถูกมอบหมายใครดูกระทรวงไหน และถ้าเกิดมีการพาดพิง เชื่อว่ารัฐมนตรีประจำกระทรวงก็จะเป็นผู้ตอบและชี้แจงเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK