Politics

‘เศรษฐา’ มั่นใจพยานหนึ่งเดียวคดี 40 สว. ร้องสอยนายกฯ สั่งเข้มปมเรือน้ำมันเถื่อน

“เศรษฐา” มั่นใจพยานเพียงหนึ่งเดียวคดี 40 สว. ร้องสอยนายกรัฐมนตรี ลั่นให้อิสระ ชี้แจงตามข้อเท็จจริง พร้อมสั่งเข้มปมเรือน้ำมันเถื่อน เรียก “จเรตำรวจ” เข้าพบบ่ายนี้

ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมกรณีคำร้อง 40 สว.ที่ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี จากกรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ก็ตามที่ได้เรียนไป มีเพียงนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพียงคนเดียวที่ส่งชื่อไป ก็ให้ท่านมีอิสระ และชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง

เศรษฐา

เมื่อถามว่า มั่นใจใช่หรือไม่กับการส่งพยานเพียงคนเดียว คือ เลขาธิการครม. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามนั้นครับ

เรียก “จเรตำรวจแห่งชาติ” เข้าพบ

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายยังมีข้อคลางแคลงใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการจับกุมเรือน้ำมันเถื่อนได้แต่น้ำมันกลับถูกขายว่า ตั้งแต่ก่อนที่ผมจะป่วย ได้มีการกำชับในเรื่องนี้ไปแล้ว และวันเดียวกันนี้ได้เชิญ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลตรงนี้มาพบในช่วงบ่าย เพื่อกำชับอีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่งาม

ผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนตัวการใหญ่จะเป็นขาใหญ่ที่มีอิทธิพลมากพอสมควร นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ตามข่าวไปครับ ก็ต้องสาวให้ถึง จะไม่ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้อย่างแน่นอน

เศรษฐา

เมื่อถามว่า ตัวการใหญ่ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ หรืออยู่บริเวณตามแนวชายแดน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตามที่ฟังจากข่าวอยู่ตามแนวชายแดน ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เดี๋ยวจะสอบถาม พล.ต.อ.ไกรบุญ อีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนเป็นขบวนการใหญ่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าจะทำเรื่องนี้ได้ก็ต้องใหญ่พอสมควร ต้องจ่ายพอสมควร

เมื่อถามว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทางการ ก็ไม่สมควรที่จะเข้าไปมีส่วนพัวพันใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย โดยเฉพาะคนที่ถูกกล่าวหา แต่ถ้าเกิดมีเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องได้รับการลงโทษ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK