Politics

‘อนุทิน’ มั่นใจ! 2 คดีการเมืองใหญ่ไม่กระทบรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

“อนุทิน” เข้าสภาถกงบปี 68 วันแรก พร้อมตอบข้อสงสัยในทุกประเด็นให้ชัดเจน มั่นใจ! คดีการเมืองใหญ่ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วงเงิน 3.752 ล้านล้านบาท วาระแรกจะผ่านฉลุยหรือไม่

อนุทิน

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า เราก็ต้องชี้แจงว่างบแต่ละกระทรวงเป็นอย่างไร ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่กำกับดูแลอยู่ 4 กระทรวง ก็ได้ให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบ ได้เตรียมการชี้แจง ในทุกประเด็นตอบข้อสงสัยในทุกประเด็นให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมาธิการต่อไปในขั้นตอน ก่อนวาระที่ 2-3 ให้งบผ่านเป็นกฎหมายโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จากคดีม.112 จะทำให้สถานการณ์ทางการเมือง มีทิศทางและความเชื่อมั่นดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน มองว่า ขณะนี้ในส่วนที่เป็นคณะรัฐมนตรี ประกอบไปด้วยพรรคร่วมรัฐบาล 5-6 พรรค และมีเสียงสนับสนุนในสภาสภาผู้แทนราษฎร 314 เสียง ถือเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ

“การทำงานของคณะรัฐมนตรีทุกคน ก็เป็นไปตามหลักการเดียวกัน ทำตามนโยบาย สนับสนุนซึ่งกันและกัน ก็ถือว่าไม่มีผลกระทบอะไรจากปัจจัยภายนอก ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน” นายอนุทิน กล่าว

เศรษฐา 1966704

เมื่อถามถึงอีกสองคดีใหญ่ คือ คดีของนายเศรษฐา และคดียุบพรรคก้าวไกล ที่ต้องยืดระยะเวลาออกไปจะกระทบหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปแตะเลย พร้อมชี้ขึ้นไปที่ห้องประชุมฯ ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีขึ้นกล่าวเปิดการอภิปรายงบงบประมาณฯ พอดี

“ฟังดูสิว่าเสียงใคร กำลังเสนอเรื่องของงบประมาณ ให้ผู้แทนปวงชนชาวไทยพิจารณาอยู่ เสียงก็ยังเป็นเสียงของท่านนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน ฉะนั้นแสดงว่า ณ วันนี้ยังไม่มีผลกระทบ หรือไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลง อย่างเป็นนัยสำคัญในรัฐบาลชุดนี้” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK