Politics

‘เศรษฐา’ บอก ‘รำคาญ’ หลังโดนเหน็บลงพื้นที่บ่อย แจงถ้าไม่ทำก็ไม่ทราบปัญหา!

“เศรษฐา” บอกตรง ๆ “รำคาญ” หลังโดนเหน็บลงพื้นที่บ่อย ได้ปริมาณแต่ไม่ได้คุณภาพ แจงถ้าไม่ลงพื้นที่ก็ไม่ทราบปัญหา!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่เยอะจนเกิดข้อครหาว่าได้แต่ปริมาณไม่ได้คุณภาพ ว่า จากการที่ตนได้ลงหลายพื้นที่จะใช้เวลาวันเสาร์และอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด ฉะนั้นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินเชื่อว่าไม่ได้เสียเวลาตรงนี้ ผมไปต่างประเทศบ่อยก็ว่า ไปต่างจังหวัดดูแลปัญหาพี่น้องประชาชนก็ว่า

เศรษฐา

อย่างกรณีที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งต่อไปที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผมได้ถือโอกาสเดินทางไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนและต่อเนื่องไปวันเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร ทัวร์ตั้งแต่อีสานไล่ลงมา เพราะถ้าเราไม่ลงก็ไม่ทราบปัญหาจริง ๆ

“ผมมองว่าตรงนี้ก็คงเป็นเรื่องการเมืองมากกว่ามั้ง ผมไม่อยากเอามารกหู เรามีหน้าที่ต้องทำก็ทำไป” นายเศรษฐา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเสียงค่อนแคะ แขวะเหล่านี้ เป็นที่น่ารำคาญหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ก็บอกตรง ๆ ก็ต้องรำคาญบ้างเป็นธรรมดา แต่ผมแน่วแน่ในหลักของการทำงานอยู่แล้ว ก็คน ๆ หนึ่งเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

เศรษฐา
เศรษฐา ทวีสิน

เมื่อถามว่าไปสอดคล้องกับผลโพลที่พบว่าการลงพื้นที่ไม่มีคุณภาพ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตรงนี้ก็มีสาระอันหนึ่งเหมือนกัน ซึ่งไม่ใช่ทุกอย่างเป็นเรื่องที่น่ารำคาญหรือรกหูอย่างเดียว เราก็ต้องมานั่งดู อย่างเช่นมีเสียงออกมาว่าลงพื้นที่ถี่ไปไม่ลึกพอ อาจจะลงจังหวัดหนึ่งหลายจุดเกินไป

“ในพรรคเพื่อไทย ก็มีการคุยกันว่าผมควรจะลงในระยะเวลาเท่าเดิม แต่จำนวนอาจจะเหลือจาก 4 จุดเหลือ 2 จุด เพื่อที่จะลงลึกพูดคุยปัญหาได้เยอะ ซึ่งตรงนี้ก็รับฟัง ไม่ใช่ทุกเรื่องเป็นที่น่ารำคาญหรือไม่รับฟัง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK