Politics

‘เศรษฐา’ อวด! ‘พัทยา’ กำลังจะมีสถานที่จัดคอนเสิร์ตระดับโลก จุได้ 2 หมื่นคน!

“เศรษฐา” อวด! “พัทยา” กำลังจะมีสถานที่จัดคอนเสิร์ตระดับโลก จุคนได้จำนวนกว่า 20,000 คน พร้อมเปิดแผนแก้ปัญหาเกาะล้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “พัทยา” กำลังจะมีสถานที่จัดคอนเสิร์ตระดับโลกครับ

เศรษฐา

“สนามกีฬาหนองปรือ” กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าเสร็จในปี 2568 เป็นสนามกีฬาสร้างเสร็จใหม่ มีพื้นที่กว้าง มีระบบที่ทันสมัย จุคนได้จำนวนกว่า 20,000 คน ที่สำคัญคมนาคมสะดวกครับ ผมอยากให้สนามกีฬาแห่งนี้เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตระดับโลกเพราะจะทำให้เราสามารถดึงเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชลบุรีได้เป็นจำนวนมาก

ผมมาตรวจสอบระบบ และสิ่งอำนวยความสะดวกในสนาม โดยเฉพาะระบบไฟฟ้าว่าพร้อมจัดคอนเสิร์ตระดับใหญ่ไหม เพราะถ้าจะจัดคอนเสิร์ตระดับโลกต้องเตรียมไฟฟ้าให้เพียงพอ ไฟต้องไม่ตก และถนนทางเข้า-ออก ต้องไม่แคบไป รวมถึงการจัดโซนให้มีความเหมาะสมด้วยครับ

เศรษฐา

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังระบุอีกว่า เกาะล้านมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเดือนละกว่า 5 แสนคน เป็นพื้นที่เศรษฐกิจอีกแห่งหนึ่งของเรา แต่ยังมีปัญหาเรื่องการบริการนักท่องเที่ยว ผมเลยขอข้ามฟากมาดูปัญหาด้วยตัวเอง เพื่อเร่งรัดให้มีการแก้ไขครับ

  1. เรื่องความปลอดภัย ผมขอให้ทางเทศบาลพัทยา เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวได้อย่างทั่วถึง และขอให้มีโรงพยาบาลบนเกาะเพื่อช่วยเหลือนักท่อเที่ยวและประชาชนได้ทันท่วงทีหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น
  2. เรื่องความสะอาดและภูมิทรรศบนเกาะ ผมขอให้วางแผนจัดการขยะ และการบำบัดน้ำเสีย บนเกาะอย่างเป็นระบบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อม และชีวิตความเป็นอยู่ของทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยขอให้เร่งทำเรื่องเตาเผาขยะให้เสร็จตามสัญญาครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK