Politics

‘เศรษฐา’ บอกผมรักสบาย ไม่เดินเข้าป่า ไม่รู้จัก ‘บิ๊กป้อม’ แต่ถ้าเจอก็พร้อมเคารพ

“เศรษฐา” บอกผมรักสบาย ไม่เดินเข้าป่า ไม่รู้จัก “บิ๊กป้อม” แต่ถ้าเจอก็พร้อมเคารพ แจงแก้กฎหมายต่างชาติถือครองที่ดิน ไม่ใช่การขายที่ดิน ไม่เกี่ยวกับการขายชาติ!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีการแก้ไขกฎหมายช่วยอสังหาริมทรัพย์ ให้ต่างชาติถือครองกรรมสิทธิ์ห้องชุดได้ 75% จาก 49% และเช่าที่ดินได้ 99 ปี ที่ก่อนหน้านี้มีการวิจารณ์ว่าเมื่อตอนพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นฝ่ายค้าน ได้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลก่อนว่าเป็นกฎหมายขายชาติ ว่า ตรงนี้ที่กระทรวงการคลังเสนอให้ไปศึกษาคือเรื่องของการเช่าระยะยาว ไม่ได้เป็นการขายที่ดิน จึงไม่เกี่ยวอะไรกับการขายชาติ

เศรษฐา

ส่วนกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ได้มีการคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคหรือไม่ ว่า ไม่ได้พูดคุยแต่ได้พูดไปหลายเวทีแล้ว เรื่องที่มีข่าวความขัดแย้งกันในรัฐบาล ซึ่งก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผมได้เดินคุยกับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็ได้คุยเรื่องงานอย่างเดียว ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ตรงนี้ขอให้ดูกันต่อไปก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระแสข่าวความขัดแย้งที่ออกมามักบอกว่าออกมาจากบ้านในป่า นายกฯ จะถือโอกาสเดินเข้าบ้านป่าเพื่อที่จะสร้างความเข้าใจหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ผมไม่เคยทราบ ผมไม่เดินเข้าป่า ผมอยู่ในกรุงครับ แต่ผมไม่ได้หนีอะไร แต่ถ้าคำว่าเดินเข้าบ้าน หรือเดินป่าผมไม่เดิน ผมรักความสบาย ผมอยู่ในกรุงดีกว่า

shutterstock 1417764653 1
พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เมื่อถามว่าไม่ได้หมายความว่าให้เดินเข้าป่าไปไหน แต่หมายถึงการไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายเศรษฐา กล่าวว่า ครับ ถ้ามีโอกาสก็คงจะพบ แต่ผมก็ไม่เคยรู้จักท่าน หากเจอกันในงานต่าง ๆ หรือท่านมาที่สภาเจอกันผมก็คงไปแสดงความเคารพท่าน และอย่างที่เคยบอกท่านเป็นอดีตรองนายกฯ มานานและเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีเหตุผลที่จะไปหลีกเลี่ยงหรือไม่ไปพบท่าน และพรรคของท่านก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK