Politics

‘เศรษฐา’ บอกกินข้าวเที่ยงกับ ‘ธรรมนัส’ ถกเรื่องสำคัญ พร้อมฝากดูแลราคาหมูตกต่ำ!

“เศรษฐา” บอกกินข้าวเที่ยงกับ “ธรรมนัส” ถกเรื่องสำคัญหลายเรื่อง พร้อมฝากดูแลราคาหมูตกต่ำ – ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ทานข้าวเที่ยงกับท่านรัฐมนตรีธรรมนัสหลังประชุม ครม. เลยมีโอกาสได้ปรึกษาหารือกันในเรื่องสำคัญ ๆ หลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนที่เป็นปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร ทั้งเรื่อง ราคาหมูตกต่ำ ซึ่งทางท่านธรรมนัสรายงานว่าตอนนี้ได้มีการปราบหมูเถื่อนไปแล้วแต่สถานการณ์ราคายังไม่ขยับขึ้น ผมจึงขอให้ท่านธรรมนัสไปพูดคุยกับผู้ค้าเพื่อให้มีการกำหนดราคาที่เป็นธรรมกับผู้เลี้ยงหมูมากยิ่งขึ้นครับ

ธรรมนัส

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์โดยยืนยันว่า การหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่มีการพูดถึงกระแสข่าวการพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรครัฐบาล ผมได้พูดหลายเวทีแล้วว่า เรื่องข่าวความขัดแย้งในพรรครัฐบาลนั้น ซึ่งก่อนเข้าประชุม ครม.ก็ได้พูดคุยกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรครวมถึงนายอรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดคุยกันแต่เรื่องงานอย่างเดียว ไม่มีปัญหาอะไรเลย ขอให้ดูกันต่อไป

ธรรมนัส
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ส่วนที่พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมมนัส มีการพูดถึงเรื่องการบริหารจัดการน้ำที่มีงบลงไป เป็นเรื่องงบส่วนหนึ่งซึ่งแต่ละพื้นที่มีความละเอียดอ่อน มีปัญหาเฉพาะเขต เรื่องน้ำของกรมชลประทาน ถ้าปล่อยให้น้ำไหลไปตามธรรมชาติอาจจะเป็นการบริหารที่ไม่ดี การจะใส่เงินลงไปก็ส่วนหนึ่ง แต่การใส่ใจเป็นเรื่องสำคัญมากกว่า ปีนี้ฝนน่าจะเพิ่มมากขึ้นประมาณ 10% หากบริหารให้ดีผลกระทบจากน้ำท่วมก็คงไม่มี และบริหารให้ดีน้ำแล้งก็จะไม่มีด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK