Politics

‘แพทองธาร’ ปัดตั้ง ‘ทักษิณ’ ช่วยงานเพื่อไทย ยันไม่เคยได้ยินยกเลิกปาร์ตี้ลิสต์!!

“แพทองธาร” ปัดตั้ง “ทักษิณ” ช่วยงานเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ แจงแค่ปล่อยมุก ชี้ในครอบครัวปรึกษากันปกติ พร้อมยันไม่เคยได้ยินเรื่องยกเลิกปาร์ตี้ลิสต์ ในพรรคไม่เคยคุยกันเรื่องนี้

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บรรยายให้กับ สส.ใหม่ ที่พรรคเพื่อไทย วานนี้ (25 มิ.ย.) พร้อมระบุว่าจะนั่งผู้ช่วยหัวหน้าพรรค ว่า พรรคพยายามสร้างองค์ความรู้ให้กับ สส.ให้มากขึ้น โดยการเชิญนักวิชาการ และผู้มีประสบการณ์ด้านต่าง ๆ มาให้ความรู้กับ สส. และบุคลากรในพรรค แม้ตนไม่ได้เป็น สส.แต่เป็นหัวหน้าพรรคก็เข้าไปนั่งเรียนด้วย ซึ่งเป็นเพื่อไทยอะคาเดมี่รุ่นที่ 1 โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 20 กว่าคน

แพทองธาร

“เมื่อวานนี้นายทักษิณมาเป็นวิทยากรปิด ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นเซอร์ไพรส์ เพราะไม่มีใครทราบว่าจะมา และเป็นเพียงการปล่อยมุกเรื่องที่จะมาเป็นผู้ช่วย ซึ่งความจริงในครอบครัวคุยกันอยู่แล้วว่าถ้ามีอะไรก็มาปรึกษากัน” นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีการตั้งนายทักษิณ อย่างเป็นทางการหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คงไม่มีอย่างนั้น เพราะนายทักษิณ มีอีกหลายอย่างที่อยากจะทำ แต่การขอคำปรึกษาก็เป็นเรื่องที่ทำได้อยู่แล้ว และถ้ามีโอกาสก็เห็นว่านายทักษิณสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ให้ได้หมด ซึ่งไม่ใช่เฉพาะ สส. ของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น คิดว่าแค่เด็กสนใจที่อยากจะเป็นนักการเมืองก็ได้ หรือพรรคอื่นที่อยากถามประสบการณ์ของนายทักษิณ ที่เคยเป็นรัฐบาล เป็นรัฐมนตรีมาก็ได้ เป็นการแชร์ความรู้กัน เพราะสังคมโลกที่เปลี่ยนไปทุกอย่างปรับตัวเร็วมาก อยากจึงอยากให้มองทุกอย่างเป็นประโยชน์

แพทองธาร อุ๊งอิ๊ง 2066701
แพทองธาร ชินวัตร

เมื่อถามย้ำว่า จะให้นายทักษิณ มาช่วยงานที่พรรคมากขึ้นหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ถ้าช่วยพรรคโดยตรงคงไม่มี ซึ่งแน่นอนว่านายทักษิณ เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ ทางใจของคนในพรรคอยู่แล้ว ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลาเจอท่านก็จะมีความสุขและมีกำลังใจ พร้อมสู้ ซึ่งนายทักษิณ ก็ให้กำลังใจน่าจะเป็นเรื่องแบบนี้มากกว่า

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่าพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดจะยกเลิก สส.บัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์นั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน และไม่ใช่เรื่องที่เราจะมาทำกันแบบง่ายดาย เพราะต้องอาศัยกระบวนการต่าง ๆ อยู่แล้ว และไม่เคยคุยกันเรื่องนี้เลย รวมถึงไม่เคยมีใครพูดถึงเรื่องนี้กันในพรรคเลย

เมื่อถามว่าได้คิดแล้วหรือยังว่าอีก 3 ปีข้างหน้าจะลง สส. หรือไม่ นางสาวแพทองธาร หัวเราะพร้อม กล่าวว่า ยังค่ะ ขอทำพรรคก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo