Politics

ส่องโปรแกรม ‘เศรษฐา’ ออนทัวร์! ลงพื้นที่ตรวจราชการ 5 จังหวัดอีสานยาวถึง 2 ก.ค.

ส่องโปรแกรม “เศรษฐา” ออนทัวร์! บิน “น่าน” ติดตามปัญหายาเสพติด 27 มิถุนายน ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชการ 5 จังหวัดอีสานยาว 2 กรกฎาคม 2567 ประชุม ครม.สัญจร ที่โคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกำหนดการ การลงพื้นที่ตรวจราชการต่างจังหวัดของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2567 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

เศรษฐาออนทัวร์

วันที่ 27 มิถุนายน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จังหวัดน่าน โดยออกเดินทางด้วยเครื่องบิน AIRBUS ACJ 320 จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดน่าน จุดแรกเวลา 11.20 น. นายกฯ รับฟังปัญหาเรื่องยาเสพติดและให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน อำเภอเมืองน่าน จากนั้นในช่วงบ่ายเวลา 13.30 น. นายกฯ จะเดินทางไปดูการศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ที่บ้านอาฮาม หมู่ 3 อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

จากนั้นวันที่ 28 มิถุนายนยาวถึง 2 กรกฎาคม 2567 นายกฯ จะเดินทางลงพื้นที่ภาคอีสาน

วันที่ 28 มิถุนายน ช่วงบ่ายลงพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด ดูการศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ที่วัดฝั่งแดง อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด จากนั้นเดินทางไปองค์การบริหารส่วนตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ระดับตำบล และในช่วงเย็นเดินทางไปยัง จังหวัดอุบลราชธานี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปง และชมกรรมวิธีการจัดทำต้นเทียนพรรษา ประเภทติดพิมพ์ ที่วัดมหาวนารามพระอารามหลวง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ก่อนไปพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ถนนคนเดินเรียบแม่น้ำมูล เทศบาลนครอุบลราชธานี และพักค้างคืน

เศรษฐาออนทัวร์

ต่อมาวันที่ 29 มิถุนายน ช่วงเช้าเวลา 09.35 น. นายกฯลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างแยกต่างระดับคำน้ำแซบ ที่แยกคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และเดินทางต่อไปติดตามสถานการณ์และสั่งการเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัยและพบปะประชาชนที่ห้วยน้ำจาง บ้านผึ้งตก ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี จากนั้นเดินทางไป จังหวัดศรีสะเกษ เวลา 11.30 น. เป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดและปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งในพื้นที่ จังหวัดศรีสะเกษ ณ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์

ก่อนช่วงบ่ายเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ 72 ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่าและปลูกต้นไม้ และกราบสรีระสังขาร หลวงปู่สรวง ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ และในช่วงเย็นเวลา 16.30 น. นายกฯ ติดตามปัญหาแหล่งน้ำและพบปะประชาชนที่วัดสระบานสนวน อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมฟุตบลอเยาวชนและพบปะเยาวชน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลสโมสรศรีสะเกษยูไนเต็ด และพักค้างคืนที่จังหวัดศรีสะเกษ

เศรษฐาออนทัวร์

วันที่ 30 มิถุนายน เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์ เวลา 10.00 น. ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ และเป็นประธานการประชุมหารือแผนพัฒนา จังหวัดสุรินทร์ ณ ที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯเพื่อมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “WORLD PRIDE PaRADE 2024” ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) จากนั้นในช่วงค่ำนายกฯเดินทางกลับมาพักค้างคืนที่ จังหวัดนครราชสีมา

จากนั้นวันที่ 1 กรกฎาคม จะลงพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา และ จังหวัดชัยภูมิ และพักค้างคืนที่ จังหวัดนครราชสีมาอีก 1 คืน และ วันที่ 2 กรกฎาคม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จ.นครราชสีมา และเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK