Politics

‘สมชาย’ ฟันธงเลือก สว. ระดับประเทศ ไม่พ้นขบวนการเทฮั้ว 0 คะแนน

“สมชาย” ลั่นไม่ตื่นเต้นเลือก สว. ระดับประเทศเชื่อได้เห็นปรากฏการณ์จัดเทฮั้ว 0 คะแนน เหมือนระดับอำเภอ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเหมือนหลายคนที่รอลุ้นผลคะแนนการเลือกสว. ระดับประเทศในวันนี้

เลือก สว. ระดับประเทศ

เหตุเพราะทราบมาตลอดว่า หน่วยงานที่มีหน้าที่ ได้ละเลยการตรวจสอบจริงจังในเชิงลึกถึงขบวนการจัดจ้างใช้เกณฑ์คนในเข้าไปโหวตฮั้ว การเลือกสว. ในระดับอำเภอและจังหวัด มาแต่ต้น

ทั้งที่เห็นชัดเจนมาตั้งแต่หมู่บ้านตำบล คือการจ้างคนไปลงสมัคร ที่ต้องเสียสละเงินในการไปถ่ายรูป ตรวจสุขภาพ ค่ารถโดยสาร ค่าข้าว ค่าสมัคร รวมถึงคนละ 4,000บาทในระดับอำเภอ

สว1

หากผ่านเข้ารอบจังหวัด ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือ ค่ารถไปนอนค้างโรงแรมที่จังหวัดก่อนเลือก 1 คืน รวมแล้ว 5-6,000บาท แต่คนเหล่านั้น เกิดมีแรงบันดาลใจใดเสียสละคะแนนทั้งหมด ไม่ลงให้ตนเองเลย หรือที่เราเรียกปรากฏการณ์จัดเทฮั้ว 0 คะแนน แบบกลุ่มต่าง ๆ ที่บุรีรัมย์และทั่วประเทศ

ดังนั้น การเลือกรอบประเทศวันนี้ ก็จะมีปรากฏการณ์ 0 คะแนนแบบเดียวกัน เพื่อเทไปให้กลุ่มจัดฮั้วที่เป็นเป้าหมาย เพื่อชิงคะแนนเป็นอันดับ 1-10 ในทุกกลุ่ม

เรื่องแบบนี้ เกิดขึ้นได้เพราะช่องว่างทางกฎหมายหรือผู้มีหน้าที่ละเลย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มีความผิดฐานทุจริตหรือละเว้น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 หรือไม่ คงต้องติดตามต่อไป ไม่นานครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo