Politics

‘เศรษฐา’ ถกด่วน! แก้ปัญหายาเสพติดก่อนบินน่าน ตกใจ ! พบอาวุธหนักเพียบ

“เศรษฐา” ถกด่วน! แก้ปัญหายาเสพติดก่อนบินน่าน ตกใจ ! พบอาวุธหนักจากกลุ่มค้ายาเพียบ พร้อมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศ ขอทุกคนทำงานระมัดระวัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายกมลสิษฐ์ วงศ์บุตรน้อย รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พลเอก อุกฤษฎ์ บุญตานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ร่วมรับฟังการรายงานปัญหาเรื่องยาเสพติดพร้อมพูดคุยให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศผ่านระบบ Video Conference

เศรษฐา
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้จะลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความตั้งใจของเจ้าหน้าที่ทุกคน ปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนของทุกคนไม่ใช่แค่ของรัฐบาล ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน

อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ทั้งนี้ จากการนำเสนอ ผมรู้สึกตกใจ เพราะมีเรื่องอาวุธหนัก มีการจับกุมได้ ขอให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานด้วยความระมัดระวัง ถึงแม้ผลการจับกุมจะมียอดที่สูง แต่ปัญหานี้ยังไม่หมดสิ้น ขอให้พยายามมุ่งมั่นทำงานต่อไป ถ้าถึงตามเป้าประสงค์แล้ว ขอให้ยกเป้าสูงขึ้นอีก ให้เกิดความท้าทาย เกิดความพึงพอใจในสิ่งที่ทำอยู่ ขอให้ทำทุก ๆ วัน โดยเฉพาะตามแนวชายแดนที่เป็นจุดรั่วไหลของยาเสพติด

เศรษฐา
ทั้งนี้ รัฐบาลทำงานแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ได้พูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่เป็นประจำ ขอให้ส่วนราชการร่วมกันทำงานอย่างบูรณาการ รวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ขอให้พูดคุยหารือ แชร์ข้อมูลกัน ขออย่าต่างคนต่างทำ ถ้าเกิดติดปัญหา ขาดแคลนเรื่องใด ขอให้บอกมา รัฐบาลพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่

สำหรับผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ประจำวันที่ 27 มิถุนายน 2567 สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้ 846 เครือข่าย 2,523 เป้าหมาย จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1,617 ราย จับกุมตามหมายจับ จำนวน 131 ราย สามารถยึด/อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง มูลค่ารวม 327,785,225.00 บาท มีทรัพย์สินของกลาง มูลค่ารวม 6,921,023 บาท และมีทรัพย์สินเกี่ยวเนื่อง มูลค่ารวม 320,864,202 บาท ยึดยาเสพติดได้ ดังนี้ ยาบ้า จำนวน 4,784,018 เม็ด เฮโรอีน จำนวน 73.43 กิโลกรัม ยาไอซ์ จำนวน 590.83 กิโลกรัม เคตามีน จำนวน 1.22 กิโลกรัม ยาอี จำนวน 45,439 เม็ด และอาวุธปืน จำนวน 196 กระบอก

เศรษฐา

นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ยาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วน ที่ทุกฝ่ายต้องทำงานเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้เยอะกว่านี้ และหนักกว่านี้อีกครับ สองวันนี้ผมเน้นติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดในภาคเหนือและอีสาน โดยก่อนบินไปน่าน ผมประชุมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ VDO Conference กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศ เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงาน และผลการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ

ทุกฝ่ายมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานอย่างหนัก ทำให้สถิติการจับกุมกวาดล้างผู้ค้ารายใหญ่ และรายย่อยเพิ่มขึ้น แต่ต้องยอมรับว่าปัญหายังมีอยู่ เพราะราคายาบ้ายังไม่ขึ้น ดังนั้น ขอให้ตำรวจ ทหาร ปกครอง สาธารณสุข ทำงานร่วมกันอย่างมีเอกภาพ และขอให้เราทุกคนตั้งเป้าหมายให้ท้าทายยิ่งขึ้น หากมีอะไรที่เป็นปัญหาและอุปสรรค รัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มที่ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK