Politics

‘นายกฯ’ ยันยังไม่ทูลเกล้าฯ คำสั่ง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ รอมติ ‘ก.พ.ค.ตร.’ ก่อน!

“นายกฯ” ยังไม่ทูลเกล้าฯ คำสั่งให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการ รอมติ “ก.พ.ค.ตร.” ก่อน คาด 30 วันรู้ผลสอบ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากกรณีที่วานนี้ (26 มิ.ย.) ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มีมติ 12 ต่อ 0 เห็นชอบคำสั่งของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร) ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น

บิ๊กโจ๊ก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ถาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่ากังวลหรือไม่ว่าจะถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องเอาผิดตามมาตรา 157 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผมกังวลทุกเรื่องสื่อถามทุกวัน และอย่างที่เคยบอกไป เราปฏิบัติยึดตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นเราไตร่ตรองดีแล้ว และก็ให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์

เมื่อถามว่าตามขั้นตอนต้องรอคณะกรรมพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) หรือนำขึ้นทูลเกล้าฯเรื่องให้ออกจากราชการไว้ก่อน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตรงนี้ก็เป็นอย่างหนึ่งที่เราให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์ ว่าในขณะที่มีเรื่องร้องเรียนอยู่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ไปยื่นร้องกับ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งอีกประมาณ 30 วัน ก็น่าจะตัดสินได้แล้ว

บิ๊กโจ๊ก
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

“ผมถือว่าเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อวานนี้ก็มีการพูดคุยกันระหว่างคณะกรรมการ ก.ตร แล้ว ว่าเรื่องการทูลเกล้าฯ คงพักไปก่อน รอให้ ก.พ.ค.ตร. มีมติที่ชัดเจนแล้วค่อยมาว่ากัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK