Politics

‘อนุทิน’ โวยพูดกันไปเรื่อย! ยันไม่เกี่ยว สว.สายสีน้ำเงิน ย้ำ ‘ภูมิใจไทย’ ไม่ยุ่ง

“อนุทิน” โวยพูดกันไปเรื่อย! ความจริงคือความจริง ยันไม่เกี่ยว สว.สายสีน้ำเงิน รับรู้จัก “บิ๊กเกรียง” แต่พรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยวข้อง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตถึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่ได้รับเลือกหลายคนมีความเชื่อมโยงกับพรรคภูมิใจไทย ว่า มันเชื่อมโยงไม่ได้ มีการพูดให้ร้ายอยู่เรื่อย จะให้ผมทำอย่างไร ความจริงคือความจริง ผมเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือถึงสองครั้งห้ามยุ่งเรื่องนี้

สว.สายสีน้ำเงิน

“ผมทำหน้าที่ของผมไปหมดแล้ว ใครจะมาโยงก็โยงไม่ได้ แล้วถึงวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าเขาเลือกกันอย่างไร เคยให้ที่ปรึกษามาอธิบายว่าเลือกกันอย่างไร จนถึงวันนี้ยังไม่เข้าใจ” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ ที่มี สว.เกี่ยวโยงกับ จ.บุรีรัมย์ จำนวนมาก นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างไรต้องไปดูวิธีการ ระบบเป็นอย่างไร และเท่าที่ตรวจสอบทุกคนที่เข้ามาก็เข้ามาตามระบบ เรื่องเลือก สว. ผมยุ่งเกี่ยวอย่างเดียวคือ ให้กลไกของกระทรวงมหาดไทย ในการคัดเลือกรอบแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส ซึ่งต้องชื่นชมนายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัด อธิบดีกรมการปกครอง ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผมยุ่งเกี่ยวแค่เข้าไปบอกว่าให้ทำทุกอย่างให้เรียบร้อย เป็นไปตามไทม์ไลน์ ไม่ให้มีเรื่องร้องเรียน ผมชื่นชมนายอำเภอ ชื่นชม กกต. ตอนนี้พูดได้อย่างเดียวคือต้องแสดงความยินดีกับว่าที่ สว.

เมื่อถามอีกว่า เรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยจะต้องชี้แจงอย่างเป็นทางการหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยชี้แจงไม่ได้ พรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยวข้องอะไรสักอย่าง

เมื่อถามย้ำว่า มีการเชื่อมโยงกับผู้ที่ได้รับเลือกเป็น สว.ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับบ้านใหญ่ชิดชอบ และเกี่ยวข้องกับการทำงานของนายอนุทินด้วย นายอนุทิน กล่าวว่า ผมรู้จักไม่เกิน 20-30 คน อย่าง พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ผมรู้จักตอนเรียน วปอ.61

สว.สายสีน้ำเงิน

“ส่วนที่มีการระบุว่าเป็น สว.สายสีน้ำเงิน นั้น พูดไปเถอะ พูดอะไรก็พูดไปเรื่อย เกี่ยวอะไรกับผมละ ขอย้ำว่า พล.อ.เกรียงไกร คือเพื่อน ส่วนที่ พล.อ.เกรียงไกร มีชื่อจะเป็นประธานวุฒิสภานั้น ผมเป็น ส.ส. เป็นพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวกัน สว.ชุดเดิมผมก็มีเพื่อน ทั้งเพื่อน ทั้งพี่ เยอะแยะ แล้วทำอะไรได้บ้าง และเพิ่งทราบตอนที่ พล.อ.เกรียงไกร มาลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา ไปสมัคร สว.” นายอนุทิน ระบุ

เมื่อถามว่า ได้ให้กำลังใจอะไรกันหรือไม่ นา​ยอนุทิน กล่าวว่า เพื่อนก็คือเพื่อน แต่ผมจะไปยุ่งเกี่ยวอะไรได้ เขาก็ไปสมัคร สว.ที่สุราษฎร์ธานี​ แต่เมียผมอยู่ระนอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า สว.หลายคนมีความสนิทสนมกับนายอนุทิน จนวิเคราะห์​ว่ามีการวางหมากไว้ นายอนุทิน กล่าวว่า ขนาดพี่สาวของนายเนวิน ชิดชอบ ยังตกรอบเลย เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะไปยุ่งเกี่ยว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีชื่อคนขับรถของ นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เป็น สว. นายอนุทิน กล่าวว่า ผมไม่รู้จักคนขับรถของปู่ชัย คนไหนยังไม่รู้จักเลย ย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า เขาวิจารณ์​เป็น สว.สายสีน้ำเงิน นายอนุทิน ร้องหึ!! พร้อมระบุว่า พูดอะไรก็พูดอยู่เรื่อย พูดกันไปเถอะ แล้วจะเกี่ยวอะไรกับผม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK