Politics

‘นันทิวัฒน์’ ซัดแรง! อย่าเป็นหมาเห่าเครื่องบิน แพ้แล้วพาล ‘เลือกตั้ง ส.ว.’

อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ “นันทิวัฒน์ สามารถ” โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ซัดกลุ่มนักการเมือง ส.ส.  และนักวิชาการ ที่พากันออกมากล่าวโทษ ถึงผลการเลือกตั้ง ส.ว.

บนเฟซบุ๊กส่วนตัว Nantiwat Samart นั้น นายนันทิวัฒน์ ใช้หัวข้อในการโพสต์ว่า “รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง” พร้อมระบุว่า นักการเมือง ส.ส. นักวิชาการส้ม ดาหน้าออกมา เก็บอาการไม่อยู่ แพ้แล้วพาล กล่าวโทษมีชัย และคณะร่างรัฐธรรมนูญ ว่าร่างรัฐธรรมนูญไม่ดี ทำให้ได้ ส.ว.แบบนี้

เลือกตั้ง ส.ว.

ถามหน่อยต้องได้ ส.ว.แบบไหนถึงจะถูกใจ ต้องเป็น ส.ว.แดง ส้ม หรือแบบไหนถึงจะสะใจ ส.ว.เรามีมาหลายแบบแล้ว เลือกตั้ง และแต่งตั้ง ไทยจะมี ส.ว.แบบไทย ๆ บ้างไม่ได้หรือ

ความจริงการเมืองไทย น่าจะเอา ส.ว.ขุนนาง แบบอังกฤษถึงจะถูก เป็น ส.ว.แต่งตั้ง และสืบทอดตระกูลทั้งหมด House of Lords  มี ส.ว.สายอาชีพบ้างทำไมจะไม่ดี ลองของใหม่บ้าง

ไทยเรียนผิดมานานมากแล้ว คราวนี้อาจมาถูกทาง ผู้ร่างรัฐธรรมนูญน่าจะไม่อยากเห็นสภาผัวสภาเมีย ผัวอยู่สภาล่าง เมียอยู่สภาบน คนอื่นไม่ต้องมาแหยม ปิดโอกาสคนใหม่ ๆ ให้เกิดทางการเมือง บ้านใหญ่ ผูกขาดหมด แถมการเมืองท้องถิ่นให้ลูกหลานดูแล มันยิ่งกว่ารัฐอิสระ แบบนี้ไม่น่ารังเกียจกว่าหรือ

รัฐธรรมนูญ 60 จึงเปิดโอกาสให้คนโนเนมเข้าสภา ในนามกลุ่มอาชีพ ไม่ต้องมีหัวคะแนน ไม่ต้องให้ผู้นำจิตวิญญาณมาชี้นิ้วสั่งให้ท่อง “ประชาธิปไตย” “สภาประชาชน”

เอาน่า อย่าเป็นหมาเห่าเครื่องบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo