Politics

‘อนุทิน’ ลั่น ‘ปั่นกันสนุกเลย’ หลังมีข่าวนั่งเก้าอี้นายกฯ ย้ำรัฐบาลมีเสถียรภาพสูง

“อนุทิน” ลั่น “ปั่นกันสนุกเลย” หลังมีข่าวจับมือก้าวไกล ดันนั่งเก้าอี้นายกฯ ย้ำรัฐบาลมีเสถียรภาพสูง ทุกวันนี้พึงพอใจอยู่แล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่าให้จับตาว่า มีกระแสพรรคภูมิใจไทยจับมือกับพรรคก้าวไกล และให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี หากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่ง

อนุทิน

ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ผมก็ไม่รู้จักท่านไพศาล ผมก็ไม่เคยรู้เรื่อง และก็ไม่มีความกระตือรือร้นใดๆ อีกทั้งทำงานในรัฐบาลชุดนี้ก็ตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่ รับใช้ประชาชน สนองนโยบายนายกฯ และคณะรัฐมนตรีอยู่แล้ว ไม่มีอะไรเดือดร้อนที่จะได้ดิบได้ดีอะไรไปมากกว่านี้ ผมมีวันนี้ได้ก็มีความพึงพอใจอยู่แล้ว

อนุทิน

ส่วนคำถามที่ว่าจะไปจับมือกับพรรคก้าวไกล ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้เลยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า 112 มันมีเงื่อนไขที่ทำให้วันนี้เกิดรัฐบาลชุดนี้ขึ้นมา ส่วนที่ว่าถ้าไม่มีเงื่อนไขมาตรา 112  อย่าเพิ่งไปพูดเลย วันนี้อยู่กับนายกฯ เศรษฐา พรรคร่วมรัฐบาล 314 เสียง มีเสถียรภาพสูงที่สุดในรอบ 20-30 ปีเลย  มีเสถียรภาพขนาดนี้แล้วอยู่ไม่ได้ ก็อายเขาตายเลย ต้องอยู่ให้ได้ และต้องมีความสามัคคีกัน

อ่านข่่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo