Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ลั่นพร้อมปฏิบัติอยู่แล้ว หลังฝ่ายค้านเสนอเพิ่มวันประชุมสภา!

“นายกรัฐมนตรี” ลั่นพร้อมปฏิบัติอยู่แล้ว หลังฝ่ายค้านเสนอเพิ่มวันประชุมสภา เพื่อเร่งผลักดันกฎหมาย พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มการออกบัตร หลังเกิดกรณีการซื้อขายบัตรคณะผู้ติดตาม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อผลักดันกฎหมายให้มากขึ้นว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับฝ่ายนิติบัญญัติ ทางเราพร้อมปฏิบัติอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี

“ผมเห็นด้วยว่าทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติต้องพยายามช่วยกันในการผลักดันเรื่องของกฎหมายให้ออกมาเร็วที่สุด ซึ่งการเพิ่มวันและวิธีการถือเป็นวิธีการหนึ่ง ซึ่งก็พร้อมปฏิบัติตามสิ่งที่ฝ่ายนิติบัญญัติตกลงมา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่า เรื่องการตอบกระทู้ในสภาจะกำชับรัฐมนตรีอย่างไรหรือไม่ โดยเฉพาะในส่วนของนายกฯ ที่อาจมีภารกิจในวันที่ตรงกับการประชุมสภาแล้วไม่สามารถไปได้ นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องนี้เราให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะไปตอบด้วยตัวเองหรือมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปตอบ ซึ่งต้องมีการคุยกัน

ส่วนกรณีการซื้อขายบัตรคณะผู้ติดตามคณะทำงานทำเนียบรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากยิ่งสาวยิ่งเจอก็แสดงว่าเป็นปัญหาใหญ่ ต้องนำมาจัดการให้ถูกต้อง

นายกรัฐมนตรี

ส่วนจะต้องมีการพิจารณาจำนวนคณะผู้ติดตามทั้ง ผู้ติดตามคณะรัฐมนตรีหรือที่ปรึกษาต่าง ๆ ให้มีเท่าตามความจำเป็นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เวลาที่ผมลงพื้นที่ ก็ได้กำชับว่าพยายามให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับหน้างานจริง ๆ เดินทางไป เพราะอาจหนึ่งก็เป็นเรื่องของการสิ้นเปลืองงบประมาณ และอาจจะทำให้สูญเสียโอกาส ในการบริหารงาน ขอให้ด้วยความจำเป็นจะดีกว่า

เมื่อถามว่าการออกบัตรผู้ติดตามจะต้องมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ต้องดูก่อนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร และจากนั้นก็ต้องหาทางแก้ ซึ่งการออกบัตรที่เข้มข้นก็อาจจะเป็นหนึ่งในวิธีนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK