Finance

‘แบงก์ชาติ’ กำชับ UOB เร่งแก้ปัญหาโอนย้ายข้อมูลลูกค้า-Contact Center ติดต่อยาก

“แบงก์ชาติ” กำชับ UOB เร่งแก้ปัญหาโอนย้ายข้อมูลลูกค้า-Contact Center ติดต่อยาก ยันประชุมติดตามความคืบหน้ากับธนาคารทุกสัปดาห์

นางสาวสุวรรณี เจษฎาศักดิ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. ได้ให้ธนาคารยูโอบี ติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ภายหลังการถ่ายโอนข้อมูลจากธนาคารซิตี้แบงก์อย่างใกล้ชิด และกำชับให้ธนาคารยูโอบี เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องการให้บริการของ Contact Center ที่ติดต่อได้ยาก ปัญหาจากการใช้ App UOB TMRW และปัญหาจากระบบการกระจายยอดชำระอัตโนมัติ (Payment apportionment) ของธนาคารยูโอบี

UOB

ทั้งนี้ ธนาคารได้เร่งดำเนินการแก้ไข โดยจะยกเลิกระบบ payment apportionment ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2567 โดยลูกค้าจะสามารถเลือกจ่ายชำระยอดเงินในแต่ละบัตรได้ตามความต้องการ ส่วนดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากปัญหานี้ ธนาคารจะยกเว้นให้ลูกค้า ลูกค้าจึงไม่ต้องดำเนินการอะไร ซึ่งธนาคารยูโอบี ได้เริ่มสื่อสารเรื่องการยกเลิกระบบดังกล่าวใน social media platform ของธนาคารแล้ว และจะทยอยส่งข้อความ (direct message) ไปยังลูกค้าผ่าน sms ต่อไป

UOB

ในส่วนของ Contact Center ของธนาคารยูโอบีที่ติดต่อได้ยากนั้น ธนาคารได้เพิ่มจำนวนพนักงานจำนวนมาก เพื่อตอบคำถามและแนะนำการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าในช่องทางต่าง ๆ โดย ธปท. ได้ประชุมติดตามความคืบหน้ากับธนาคารทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ดี หากลูกค้ายังพบปัญหา สามารถร้องเรียนผ่าน Contact Center ของธนาคารยูโอบี หรือร้องเรียนผ่าน ธปท. ที่เบอร์ 1213 ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo