Finance

‘ดาวโจนส์’ ปิดเพิ่มขึ้น 50.66 จุด จับตาข้อมูลแรงงานสหรัฐ

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ปิดซื้อขายวานนี้ (1 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” เพิ่มขึ้น 50.66 จุด ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลแรงงานของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 39,169.52 จุด เพิ่มขึ้น 50.66 จุด หรือ +0.13% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 5,475.09 จุด เพิ่มขึ้น 14.61 จุด หรือ +0.27% และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 17,879.30 จุด เพิ่มขึ้น 146.70 จุด หรือ +0.83%

ดาวโจนส์

หุ้น 5 ใน 11 กลุ่มที่คำนวณในดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดในแดนบวก นำโดยดัชนีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้น 1.30% ตามด้วยดัชนีหุ้นกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือยปรับตัวขึ้น 0.73% ส่วนดัชนีหุ้นกลุ่มวัสดุ และกลุ่มอุตสาหกรรมปรับตัวลงมากที่สุด โดยร่วงลง 1.55% และ 1.1% ตามลำดับ

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์ และได้ฉุดหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ร่วงลง แต่การปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเป็นปัจจัยหนุนดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคาร (S&P 500 Banks Index) พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือน

นักลงทุนยังรอดูท่าทีของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์หน้า โดยจะะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 9 กรกฎาคม ก่อนที่จะกล่าวต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 10 กรกฎาคม

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจและแรงงานของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนพฤษภาคม จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดุลการค้าเดือนพฤษภาคม ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนมิถุนายน จากเอสแอนด์พี โกลบอล ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนพฤษภาคม และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิถุนายน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo