Personal Finance

‘SME D Bank’ เสิร์ฟสินเชื่อหนุนเอสเอ็มอี วงเงิน 1 หมื่นล้าน กระตุ้นท่องเที่ยว

SME D Bank ร่วมขับเคลื่อนมาตรการรัฐกระตุ้นท่องเที่ยว เสิร์ฟสินเชื่อ “Smile Biz ธุรกิจยิ้มได้” วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ทำธุรกิจ 1 ปีก็กู้ได้ อุ้มเอสเอ็มอีถึงแหล่งทุน  

นายพิชิต มิทราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง ในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีมาตรการลดหย่อนภาษี 2567 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม-30 พฤศจิกายน 2567 และมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวอื่นๆ ที่จะมีเพิ่มเติมในอนาคต

สินเชื่อธุรกิจ

ทั้งนี้ SME D Bank  จัดเตรียมบริการ เติมทุนคู่พัฒนา สนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจทัวร์ ธุรกิจสปา ธุรกิจขนส่ง โรงแรม ห้องพัก ร้านอาหาร ฯลฯ ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อ Smile Biz ธุรกิจยิ้มได้ วงเงินรวม 1 หมื่นล้านบาท เพื่อร่วมกระตุ้นท่องเที่ยว

สำหรับสินเชื่อดังกล่าว มีเงื่อนไขผ่อนปรนพิเศษ ทำธุรกิจมาเพียง 1 ปีก็กู้ได้ ดอกเบี้ยต่ำพิเศษ และไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการ มีเงินไปลงทุน ขยาย ปรับปรุง เสริมสภาพคล่อง สามารถคว้าโอกาสให้ธุรกิจเติบโตเต็มศักยภาพ จากกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก นำไปสู่การจ้างงาน สร้างอาชีพ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศขยายตัวต่อเนื่อง

สินเชื่อ

นอกจากนี้ ยังเปิดกว้างกู้ได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR-1.0% หรือ 6.50% ต่อปี ผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปี ปลอดชำระหนี้เงินต้นสูงสุด 6 เดือน

พร้อมกันนี้ ยังจัดโปรโมชันสุดพิเศษ สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่เคยใช้บริการสินเชื่อจาก SME D Bank มาก่อน เมื่อยื่นกู้และได้รับการอนุมัติ ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ภายใน 30 กันยายน 2567 รับ Cash Back สูงสุด 3,000 บาท ควบคู่กับให้บริการด้านการพัฒนา ผ่านแพลตฟอร์ม “DX” by SME D Bank (dx.smebank.co.th) ที่รวบรวมการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีครบถ้วนในจุดเดียว

ผู้ประกอบการสามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันที ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น LINE Official Account : SME Development Bank เว็บไซต์ www.smebank.co.th สาขาของ SME D Bank ทั่วประเทศ เป็นต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo