Stock

หุ้นเช้าเปิดบวก 6.05 จุด รีบาวด์กรอบจำกัด หลังการเมืองไทยยังกดดันตลาดหุ้น

หุ้นเช้าเปิดบวก 6.05 จุด รีบาวด์กรอบจำกัด หลังการเมืองไทยยังกดดันตลาดหุ้น คาดวันนี้แกว่งกรอบ 1,310-1,330 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้าวันนี้ (13 มิ.ย.) เปิดการซื้อขายที่ 1,322.74 จุด เพิ่มขึ้น 6.05 จุด

หุ้นเช้า

อินโฟเควสท์ รายงานว่า นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าดัชนีรีบาวด์ได้บ้าง แต่อัพไซด์ไม่แรงเหมือนตลาดต่างประเทศ โดยมีมุมมองเป็นกลางต่อผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5.25-5.50% ตามตลาดคาด ขณะที่ทิศทางเศรษฐกิจของสหรัฐยังแข็งแกร่ง

ส่วนอัตราเงินเฟ้อเฟดมองว่ายังอยู่ในทิศทางปรับลดลงสู่เป้าหมายที่ 2% แต่อาจช้ากว่าคาด โดยเฟดมองว่าเงินเฟ้อสิ้นปีจะอยู่ที่ 2.8%YoY เมื่อเทียบกับคาดการณ์เดือนมี.ค.ที่ 2.6% ส่งผลให้มุมมองคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Dot Plot) ว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยเพียง 1 ครั้งในปี 67 จากเดิมที่ส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ย 3 ครั้ง

หุ้นเช้า

ขณะที่การประชุมคณะกรรมนโยบายการเงิน (กนง.) เมื่อวานนี้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด และยังไม่เห็นสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งยังไม่ได้สร้างแรงหนุนให้กับตลาดในภาพรวม นอกจากนี้ประเด็นการเมืองระยะสั้นยัง Overhang ต่อไป หลังจากศาลรัฐธรรมนูญได้ขอพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดียุบพรรคก้าวไกลและคดีคุณสมบัตินายกฯ ของนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งการพิจารณาครั้งต่อไปในวันที่ 18 มิถุนายน

รวมทั้งยังมีการพิจารณาคดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันเดียวกัน ส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยดีดขึ้นไปได้แต่ไม่แรงเหมือนต่างประเทศ เนื่องจากประเด็นการเมืองที่ยังกดดันอยู่ โดยให้กรอบแนวรับ 1,310 จุดและแนวต้าน 1,330 จุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo