Stock

หุ้นเช้าเปิดร่วง 3.24 จุด ไร้ปัจจัยใหม่หนุน จับตาอภิปรายงบปี 68

หุ้นเช้าเปิดร่วง 3.24 จุด อยู่ที่ระดับ 1,300.58 จุด ไร้ปัจจัยใหม่หนุน จับตาการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ (20 มิ.ย.) เปิดการซื้อขายที่ 1,300.58 จุด ลดลง 3.24 จุด

หุ้นเช้า

อินโฟเควสท์ รายงานว่า นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีแกว่งไซด์เวย์ประคองฐาน ไร้ปัจจัยใหม่มีผลต่อดัชนีโดยเมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐ ปิดทำการ ขณะที่ในประเทศรอติดตามการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ในวันที่ 19-21 มิถุนายน 2567 ซึ่งพรุ่งนี้จะมีการลงมติ โดยเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

หุ้นเช้า

ขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงของการเรียกความเชื่อมั่น โดยในระยะถัดไปน่าจะค่อย ๆ ดีขึ้น เนื่องจากประเด็นการเมืองที่น่าจะผ่านจุดที่หนักที่สุดไปแล้ว และตลาดหลักทรัพย์ฯ มีมาตรการต่าง ๆ ออกมา ซึ่งมองว่าในระยะถัดไปน่าจะช่วยฟื้นความเชื่อมั่นได้ เช่น การประกาศคุณสมบัติหุ้นที่สามารถ Short Sell ได้ และมาตรการ Uptick รวมทั้งการรื้อฟื้นกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ซึ่งหากมีความชัดเจนน่าจะเป็นปัจจัยหนุนดาวน์ไซด์ของตลาดได้ โดยคาดว่าภาพระยะสั้นดัชนีน่าจะแกว่งผันผวนสร้างฐาน โดยให้กรอบแนวรับ 1,290 จุด และแนวต้าน 1,310 จุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo