Stock

KBANK คาดหุ้นสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,280-1,330 จุด จับตามาตรการขับเคลื่อนตลาดทุน

KBANK คาดหุ้นสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,280-1,330 จุด จับตา!! มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการขับเคลื่อนตลาดทุนของภาครัฐ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางดัชนีหุ้นสัปดาห์ถัดไป (24-28 มิ.ย.) มีแนวรับที่ 1,295 และ 1,280 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,315 และ 1,330 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ รายละเอียดของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและมาตรการขับเคลื่อนตลาดทุนของภาครัฐ ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ประเด็นการเมืองในประเทศและทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow)

หุ้นสัปดาห์หน้า

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล และดัชนีราคา PCE/Core PCE เดือนพฤษภาคม ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/2567 รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยเศรษฐกิจต่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ กำไรบริษัทภาคอุตสาหกรรมเดือนพฤษภาคมของจีน ยอดค้าปลีกและผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพฤษภาคมของญี่ปุ่น ตลอดจนดัชนีความเชื่อมั่นและตัวเลขการคาดการณ์เงินเฟ้อของผู้บริโภคเดือนมิถุนายนของยูโรโซน

สัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวน แต่ฟื้นตัวกลับมาได้ช่วงท้ายสัปดาห์ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่อง หุ้นไทยร่วงลงหลุดแนว 1,300 จุดตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ และแตะจุดต่ำสุดครั้งใหม่ในรอบกว่า 3 ปี 7 เดือนที่ 1,281.87 จุดในระหว่างสัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับประเด็นการเมืองในประเทศซึ่งส่งผลให้เกิดแรงเทขายทำกำไรในหุ้นทุกอุตสาหกรรม นำโดยกลุ่มแบงก์ซึ่งมีประเด็นกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการ

หุ้นสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ดี SET Index ขยับขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์ โดยมีแรงหนุนหลักจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานรับอานิสงส์ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มเทคโนโลยีตามทิศทางหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐ

ทั้งนี้ หุ้นไทยกลับมายืนเหนือ 1,300 จุดได้อีกครั้งช่วงท้ายสัปดาห์ โดยมีปัจจัยบวกจากตัวเลขส่งออกเดือนพฤษภาคม ของไทยที่ขยายตัวดีกว่าคาด อานิสงส์จากรายงานข่าวว่ารัฐบาลเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเร็ว ๆ นี้ รวมถึงแรงซื้อคืนหุ้นก่อนที่มาตรการ Uptick Rule จะมีผลวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 อนึ่งนักลงทุนต่างชาติยังคงมีสถานะขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่องในสัปดาห์นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK