Stock

‘ดาวโจนส์’ พุ่งแรง 355.65 จุด ซื้อขายสัปดาห์สุดท้ายไตรมาส 2

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (24 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” พุ่งขึ้น 355.65 จุด ในการซื้อขายวันแรกของสัปดาห์สุดท้ายในเดือนมิถุนายน ก่อนปิดฉากไตรมาส 2 และครึ่งปีแรกของปี 2567 ในวันศุกร์นี้ (28 มิ.ย.)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ล่าสุดอยู่ที่ 39,505.98 จุด พุ่งขึ้น 355.65 จุด หรือ 0.91% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 5,477.45 จุด เพิ่มขึ้น 12.83 จุด หรือ 0.23% และดัชนีแนสแด็กที่ 17,623.27 จุด ลดลง 66.09 จุด หรือ 0.37%

ดาวโจนส์

ตลาดได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนพากันเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยเฉพาะหุ้นเอ็นวิเดีย และหันเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร และพลังงาน ทั้งยังได้แรงหนุนจากการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

การปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ซึ่งเป็นพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ที่ใช้อ้างอิงในการกำหนดราคาของตราสารหนี้ทั่วโลก รวมถึงอัตราดอกเบี้ยจำนองของสหรัฐ จะทำให้ผู้บริโภคมีเงินสำหรับการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น และช่วยลดต้นทุนการชำระหนี้ของบริษัทต่างๆ ทำให้บริษัทเหล่านี้สามารถเพิ่มการลงทุน และเพิ่มการจ่ายเงินปันผลแก่นักลงทุน

นักลงทุนยังจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ย

ในวันศุกร์นี้ สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) มาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ เนื่องจากสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo