Stock

‘ดาวโจนส์’ ปรับขึ้น 36.16 จุด ตลาดรอดูดัชนี PCE หาสัญญาณทิศทาง ‘ดอกเบี้ย’

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (26 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” เพิ่มขึ้น 36.16 จุด นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ล่าสุดอยู่ที่ 39,148.32 จุด เพิ่มขึ้น 36.16 จุด หรือ 0.09% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 5,472.89 จุด ขยับขึ้น 3.59 จุด หรือ 0.07% และดัชนีแนสแด็กที่ 17,787.60 จุด เพิ่มขึ้น 69.95 จุด หรือ 0.39%

ดาวโจนส์

นักลงทุนจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่จะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ (28 มิ.ย.) โดยดัชนี PCE เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ เนื่องจากสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี PCE ทั่วไป (Headline PCE) ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงานจะปรับตัวขึ้น 2.6% ในเดือนพฤษภาคม เมื่อเทียบรายปี และจะไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อเทียบรายเดือน

ส่วนดัชนี PCE พื้นฐาน (Core PCE) ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน คาดว่าปรับตัวขึ้น 2.6% ในเดือนพฤษภาคม เมื่อเทียบรายปี และจะปรับตัวขึ้น 0.1% เมื่อเทียบรายเดือน

ตลาดยังมองหาสัญญาณการตัดสินใจเรื่องนโยบายดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังก่อนหน้านี้ นางมิเชล โบว์แมน สมาชิกคณะผู้ว่าการเฟด และเป็นสมาชิกถาวรของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาลดดอกเบี้ย และเธอเปิดกว้างต่อการขึ้นดอกเบี้ย หากเงินเฟ้อยังไม่ปรับตัวลง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo