Stock

‘ดาวโจนส์’ ปิดบวก 15.64 จุด นักลงทุนชะลอเข้าตลาด ก่อนเปิดข้อมูลดัชนี PCE

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ปิดซื้อขายวานนี้ (26 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” เพิ่มขึ้น 15.64 จุด ท่ามกลางการซื้อขายอย่างผันผวน เพราะนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล และก่อนที่จะมีการประชันวิสัยทัศน์รอบแรกระหว่างนายโจ ไบเดน และนายโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อชิงคะแนนเสียงชาวอเมริกันก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 39,127.80 จุด เพิ่มขึ้น 15.64 จุด หรือ +0.04% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 5,477.90 จุด เพิ่มขึ้น 8.60 จุด หรือ +0.16% และดัชนี แนสแด็ก ปิดที่ 17,805.16 จุด เพิ่มขึ้น 87.50 จุด หรือ +0.49%

ดาวโจนส์

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย และรอดูการดีเบตเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ พร้อมกับจับตาข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ (28 มิ.ย.) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ทั้งนี้ แม้ว่าเฟดส่งสัญญาณว่าจะลดดอกเบี้ยเพียง 1 ครั้งในปีนี้ แต่นักลงทุนมองว่ามีโอกาส 56.3% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนกันยายน และคาดว่าจะลดอีกครั้งก่อนสิ้นปี 2567

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หุ้นธนาคารรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงมอร์แกน สแตนลีย์, ซิตี้กรุ๊ป และแบงก์ ออฟ อเมริกา ปิดตลาดอ่อนแรงลง ก่อนที่เฟด จะเปิดเผยผลการทดสอบภาวะวิกฤต (Stress Test) ในภาคธนาคาร

นักลงทุนจับตาการดีเบตยกแรกระหว่างนายบเดน และนายทรัมป์ ในวันนี้ (27 มิ.ย.) เวลา 21.00 น.-22.30 น.ตามเวลาสหรัฐ โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเป็นผู้จัดการดีเบตในครั้งนี้ และจะมีการแพร่ภาพไปทั่วโลก ส่วนการดีเบตในรอบต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 10 กันยายน และจัดโดยสถานีโทรทัศน์เอบีซี

มีการคาดการณ์ว่านายทรัมป์จะอภิปรายอย่างดุดันในศึกดีเบตยกแรกนี้ โดยจะโจมตีจุดอ่อนเรื่องอายุ และสุขภาพของนายไบเดน รวมทั้งประเด็นเศรษฐกิจสหรัฐและการไหลทะลักของผู้อพยพตามแนวชายแดนสหรัฐและเม็กซิโก

ขณะที่นายไบเดนจะมุ่งเน้นโจมตีภาพลักษณ์ของนายทรัมป์ซึ่งกำลังมีคดีอยู่มากมาย รวมทั้งการที่นายทรัมป์เป็นแกนนำกลุ่มผู้สนับสนุนบุกรัฐสภาสหรัฐในเดือนม.ค. 2564 เพื่อประท้วงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo