Stock

หุ้นเช้าวันนี้เปิดบวก 1.95 จุด คาดวันนี้ดัชนีแกว่งในกรอบ จับตาการเมือง!

หุ้นเช้าวันนี้เปิดบวก 1.95 จุด คาดวันนี้ดัชนีแกว่งในกรอบ 1,280-1,300 จุด จับตาการเมืองในประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ดัชนีหุ้นไทยเช้าวันนี้ (3 ก.ค.) เปิดการซื้อขายที่ 1,290.53 จุด เพิ่มขึ้น 1.95 จุด

หุ้นเช้า

อินโฟเควสท์ รายงานว่า นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดแกว่งตัวในกรอบ โดยมีแรงหนุนจากปัจจัยภายนอกประเทศ ตอบรับถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในงานเสวนาที่จัดขึ้นโดยธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่เมืองซินตรา ประเทศโปรตุเกสเมื่อวานนี้ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยเงินเฟ้อค่อย ๆ ปรับตัวลดลง หนุนโอกาสเฟดปรับลดดอกเบี้ย ส่งผลให้ล่าสุดนักลงทุนให้น้ำหนักที่เฟดจะลดดอกเบี้ยในเดือนกันยายนนี้ 65% จากปลายสัปดาห์ก่อนอยู่ที่ 60%

ขณะที่บ้านเราตลาดยังอยู่ในโซนปรับฐาน เนื่องจากความเชื่อมั่นนักลงทุนยังฟื้นตัวได้ช้า แม้มีมาตรการ Uptick Rule แต่มูลค่าซื้อขายยังเบาบาง และนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่อง

หุ้นเช้า

ทั้งนี้ ยังมีประเด็นการเมืองที่ต้องจับตา โดยวันนี้ติดตามการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีเรื่องของการ พิจารณายุบพรรคก้าวไกล และคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี แต่อย่างไรก็ตามอาจจะยังไม่เห็นความชัดเจน หลังประธานศาลรัฐธรรมนูญระบุจะได้ข้อสรุปก่อนเดือนกันยายนนี้ ทำให้ปัจจัยการเมืองน่าจะยังยืดเยื้อต่อไป โดยให้แนวรับที่ 1,280 จุด และแนวต้าน 1,300 จุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo