World News

รอรับตัว! ‘ฮามาส’ จะปล่อยแรงงานไทย 12 คนวันนี้ พร้อมตัวประกันอิสราเอล 13 คน

แรงงานไทยจำนวน 12 คนจะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ (24 พ.ย.) นอกเหนือจากตัวประกันชุดแรกจำนวน 13 คนที่จะได้รับการปล่อยตัวตามข้อตกลงระหว่างอิสราเอล และกลุ่มฮามาส

ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างแถลงการณ์ของนายไดอา ราชวัน ผู้อำนวยการสำนักงานบริการข้อมูลแห่งชาติอียิปต์ว่า แรงงานไทย 12 คน ที่ถูกกลุ่มฮามาส จับกุมตัวไว้ จะได้รับการปล่อยตัว ในเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นอกเหนือจากตัวประกันอีก 13 คน

แรงงานไทย

รายงานระบุว่า ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่บริเวณเมืองราฟาห์ ชายแดนติดต่อระหว่างอียิปต์ กับฉนวนกาซา เพื่อเตรียมรับตัวประกันที่กลุ่มฮามาส จะปล่อยออกมา ก่อนที่จะนำตัวส่งต่อให้กับอิสราเอล

ฮามาส แถลงก่อนหน้านี้ว่า ทางกลุ่มจะปล่อยตัวประกัน 50 คนที่เป็นเด็กและผู้หญิง เพื่อแลกกับการที่อิสราเอลปล่อยนักโทษชาวปาเลสไตน์ ซึ่งเป็นเด็ก และผู้หญิงเช่นกันจำนวน 150 คน และอิสราเอลจะพักการสู้รบเป็นเวลา 4 วัน

ขณะเดียวกัน อิสราเอลจะปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์จำนวน 39 คนในวันนี้ หลังจากที่ฮามาสปล่อยตัวประกันชุดแรกจำนวน 13 คนที่ถูกควบคุมตัวในฉนวนกาซา โดยอิสราเอลจะปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ 3 คนแลกกับตัวประกันจากกลุ่มฮามาส 1 คน

ทั้งนี้ อิสราเอลจะทำการปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ในวันนี้ เวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 01.00 น.ของวันที่ 25 พ.ย. ตามเวลาไทย โดยนักโทษดังกล่าวเป็นผู้หญิง 24 คน และเด็กชาย 15 คน

อิสราเอลจะปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ดังกล่าว ทันทีที่ตัวประกันที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาสเดินทางเข้าสู่ดินแดนของอิสราเอล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo