World News

‘สึนามิ’ พัดเข้าฝั่งญี่ปุ่น!! หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 สั่งอพยพประชาชน

ญี่ปุ่น พบคลื่นสึนามิ พัดเข้าฝั่งเขตวาจิมะ-โทยามะ หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 7.6

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อเวลา 16.21 น. วันนี้ (1 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น มีการตรวจพบคลื่นสึนามิ ขนาดความสูงมากกว่า 1.2 เมตร พัดเข้าฝั่งเขตวาจิมะ จังหวัดอิชิคาวะ และที่เขตโทยามะ จังหวัดโทยามะ ยังมีรายงานถึงการพบคลื่นสึนามิ ความสูงราว 50 เซนติเมตรด้วย

สึนามิ

รายงานเตือนด้วยว่า คลื่นสึนามิได้มาถึงชายฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นแล้ว โดยจะพัดเข้าชายฝั่งซ้ำอีก และอาจมีความสูงมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวจะต้องอพยพขึ้นสู่ที่สูงในทันที

ทั้งนี้ การพบคลื่นสึนามิดังกล่าว มีขึ้นหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 7.6 ในจังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่นในวันนี้ ส่งผลให้กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (เจเอ็มเอ) ประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ

สึนามิ

รายงานของเจเอ็มเอ ระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.10 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 14.10 น.ตามเวลาไทย โดยมีความลึกไม่มาก และแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ในภูมิภาคอื่น ๆ ของญี่ปุ่น

หลังจากเกิดแผ่นดินไหวได้ไม่นาน เจเอ็มเอได้ประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิในจังหวัดนิอิกาตะ โทยามะ และอิชิกาวะ พร้อมเตือนให้ประชาชนรีบอพยพในทันที โดยคาดว่าคลื่นยักษ์สึนามิที่มีความสูงถึง 5 เมตรจะเคลื่อนตัวถึงเมืองโนโตะ ในจังหวัดอิชิกาวะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo