World News

เสียหายหนัก! แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ทำ ‘บ้าน-ถนน’ พัง

เหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่น ที่วัดขนาดความรุนแรงได้ถึง  7.4  ส่งผลให้บ้านเรือน และถนนเสียหายอย่างหนัก แต่ยังไม่พบความผิดปกติของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

วันนี้ (1 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหว ที่วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 7.4 โดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่นนั้น ได้สร้างความเสียหายเกิดขึ้นบางพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่เมืองซูซุ ในจังหวัดอิชิคาวะ ระบุว่า มีอาคาร บ้านเรือน ได้รับความเสียหาย และมีเสาไฟฟ้าหักโค่น

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

ขณะที่ นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดตั้งศูนย์ฉุกเฉินพิเศษ เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแผ่นดินไหวและสึนามิ เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบโดยเร็ว พร้อมย้ำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอพยพทันที

ส่วนนายโยชิมาสะ ฮายาชิ โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความผิดปกติใด ๆ ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในพื้นที่ พร้อมเฝ้าระวั งและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า มีอาฟเตอร์ช็อก ที่วัดขนาดความรุนแรงได้ตั้งแต่ระดับ 4 ขึ้นไป เกิดขึ้นมากถึง 21 ครั้ง ภายในเวลา 90 นาที โดยก่อนหน้านี้   กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น เตือนว่า อาจเกิดคลื่นสึนามิความสูง 3-5 เมตรในหลายพื้นที่ โดยขณะนี้เกิดคลื่นสึนามิขนาดเล็กแล้วหลายครั้ง และคาดว่า จะเกิดคลื่นสึนามิมากกว่านี้

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo