World News

‘ไต้หวัน’ เร่งค้นหา ผู้สูญหาย 18 คน เดินป่าช่วงแผ่นดินไหว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยไต้หวันยังคงค้นหาผู้ที่ยังคงสูญหายอยู่ 18 คนในวันนี้ (5 เม.ย.) หลังเกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 7.5 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ซึ่งยังคงมีแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว หรืออาฟเตอร์ช็อกในพื้นที่ประสบภัย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แผ่นดินไหวในพื้นที่ที่มีประชากรเบาบางในเมืองฮวาเหลียน ทางตะวันออกของไต้หวัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และมีหลายร้อยคนติดค้างอยู่ในอุทยานแห่งชาติ เนื่องจากถนนถูกตัดขาดจากหินขนาดใหญ่ที่ไหลลงมาตามเทือกเขา

ไต้หวัน

สำนักงานดับเพลิงไต้หวันแจ้งจำนวนคนที่ยังคงสูญหายไว้ที่ 18 คน ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติ 4 คน โดยมีรายงานก่อนหน้านี้ว่าเป็นชาวอินเดีย แคนาดา และออสเตรเลีย และมีคน 6 คนสูญหายไปขณะเดินป่า ขณะนี้ทีมกู้ภัย 45 คนกำลังพยายามเดินทางไปค้นหา

ส่วนผู้ตกค้างอยู่ในโรงแรมหรูแห่งหนึ่งในอุทยานแห่งชาติทาโรโกะประมาณ 400 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยืนยันว่า ยังคงปลอดภัย มีการนำเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงสิ่งของไปให้และนำตัวผู้บาดเจ็บออกมารักษาตัว เนื่องจากเส้นทางถูกตัดขาด

เจ้าหน้าที่กำลังประเมินเรื่องฝนตกในวันนี้ ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงเรื่องหินหล่น และดินถล่มที่เป็นความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดในขณะนี้ และเป็นปัจจัยที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าจะต้องใช้เวลาในการค้นหาและกู้ภัยนานเท่าใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo