World News

ยอดดับ ‘แผ่นดินไหวไต้หวัน’ ล่าสุด 13 ราย ยังเจออาฟเตอร์ช็อกไม่หยุด

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวไต้หวัน เพิ่มขึ้นเป็น 13 รายในวันนี้ (6 เม.ย.) ขณะที่ความพยายามในการค้นหา และช่วยเหลือยังคงดำเนินต่อไป ขณะประชาชนจำนวนมาก ยังไม่กล้ากลับบ้าน เนื่องจากยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายระลอก

ทางการไต้หวันระบุว่า ยังมีผู้สูญหายอีก 6 รายในเขตฮวาเหลียนทางตะวันออกที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด หลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ซึ่งวัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 7.2  นับเป็นเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดของไต้หวันนับตั้งแต่ปี 2542

แผ่นดินไหวไต้หวัน

ด้านทีมกู้ภัยยังคงค้นหาผู้สูญหาย 10 คน รวมชาวสิงคโปร์ 2 คน อย่างต่อเนื่อง แม้ผ่านพ้นช่วงเวลา 72 ชั่วโมง กับโอกาสที่จะพบผู้รอดลดน้อยถอยลงเรื่อย ๆ นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1,133 คน และยังมีผู้ตกค้างอยู่ตามโรงแรม สถานที่ต่าง ๆ โดยรอบช่องเขาทาโระโกะ และอุทยานแห่งชาติทาโระโกะ อีกกว่า 600 คน เหตุถนนพังเสียหาย โดยต้องใช้เฮลิคอปเตอร์อพยพผู้บาดเจ็บ และนำสิ่งของจำเป็นเข้าพื้นที่

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ชาวไต้หวันที่พำนักอยู่ตามศูนย์พักพิงชั่วคราวยังหวาดกลัว และไม่กล้ากลับบ้าน เนื่องจากยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายระลอก นับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหว

แผ่นดินไหวไต้หวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo