World News

‘อิหร่าน’ ยันไม่ถูก ‘ขีปนาวุธ’ โจมตี ยิงสกัด ‘โดรนอิสราเอล’ สำเร็จ

“อิหร่าน” ยืนยัน ไม่ได้ถูกขีปนาวุธโจมตี และว่า การโจมตีของอิสราเอลที่เกิดขึ้น เป็นการโจมตีด้วยโดรน และเสียงระเบิดที่ผู้คนจำนวนมากได้ยินในเมืองอิสฟาฮานนั้น เกิดจากการทำงานของระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่าน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่อิหร่านถึงการโจมตีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานว่า หลังจากช่วงเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดี (18 เม.ย.) ผ่านไปได้ไม่นาน มีโดรน 3 ลำบินสำรวจเหนือน่านฟ้าของเมืองอิสฟาฮาน จากนั้นระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านเริ่มทำงานทันที และสามารถยิงสกัดโดรนเหล่านั้นได้ พร้อมระบุว่า สถานการณ์ในเมืองอิสฟาฮานเป็นปกติ และไม่มีเหตุระเบิดใด ๆ เกิดขึ้น

ขีปนาวุธ

รายงานข่าวบอกด้วยว่า โรงงานนิวเคลียร์ในอิหร่านยังคงทำงานเป็นปกติ และไม่ได้ถูกโจมตีแต่อย่างใด โดยเฉพาะโรงงานนิวเคลียร์นาทานซ์ที่มีการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม

ทางด้านแหล่งข่าวอีกรายหนึ่งเปิดเผยว่า สหรัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีในครั้งนี้ แต่อิสราเอลได้แจ้งให้สหรัฐทราบก่อนที่จะเปิดฉากโจมตีอิหร่าน ด้านสื่อของทางการอิหร่านรายงานว่า กองทัพอิหร่านสามารถยิงสกัดโดรนทำลายล้างของอิสราเอลได้เป็นผลสำเร็จ

ขณะที่ FlightRadar24 ซึ่งเป็นเว็บไซต์ติดตามเที่ยวบินระบุว่า สนามบินในกรุงเตหะราน เมืองชีราซ และเมืองอิสฟาฮานถูกสั่งปิดทำการจนถึงเวลา 14.00 น.ตามเวลาไทย และมีแนวโน้มที่จะปิดทำการต่อไปหลังจากเวลาดังกล่าว ขณะที่เที่ยวบินบางเที่ยวของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ และเอมิเรตส์ซึ่งที่มีจุดหมายปลายทางไปยังกรุงเตหะรานนั้น ต้องบินกลับไปยังสนามบินต้นทาง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo