World News

สื่อโซเชียลเผย ‘ทักษิณ’ ดอดพบ ‘กลุ่มติดอาวุธเมียนมา’ หารือสถานการณ์ความไม่สงบ

สื่อโซเชียลเมียนมาเผย อดีตนายกรัฐมนตรีไทย “ทักษิณ ชินวัตร” พบหารือกับกลุ่มติดอาวุธเมียนมาบางกลุ่ม ช่วงเดือนมีนาคม และเมษายนที่ผ่านมา 

เฟซบุ๊กเพจ Salween Press ระบุว่า นักวิเคราะห์กิจการชาติพันธุ์บางคน เปิดเผยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ของไทยได้พบกับกลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธบางกลุ่ม รวมถึงสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (KNU) และหารือเกี่ยวกับการช่วยเหลือวิกฤติของเมียนมา

กลุ่มติดอาวุธเมียนมา

นอกจาก KNU แล้ว ทักษิณ ยังได้พบหารือกับ กลุ่ม RCSS สภาฟื้นฟูรัฐฉาน พรรคก้าวหน้าแห่งชาติกะเหรี่ยง KNPP  และตัวแทนบางคนจากง KNO ขององค์กรแห่งชาติคะฉิ่น และ NUG รัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ เมื่อเดือนมีนาคม และเมษายน

การพบกันของชนกลุ่มน้อย ที่กำลังต่อสู้กับกองทัพเมียน กับอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณของไทย เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สภาบริหารแห่งรัฐเมียนมา หรือเอสเอซีกำลังเผชิญวิกฤติ

ในช่วงวิกฤติสภาบริหารแห่งรัฐเมียนมา อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้นำทหารเมียนมา และมีวิสัยทัศน์ทางการเมือง และเศรษฐกิจที่ดี ได้เข้าพบกลุ่มติดอาวุธ ผู้สังเกตการณ์กิจการเมียนมาบางคนเห็นว่า ทักษิณเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่จะเข้ามาแทรกแซงกิจการเมียนมา

ทักษิณเชื่อว่าแรงงานของชาวต่างชาติเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญ ในการเติบโตของเศรษฐกิจไทย รวมถึงโรงงานและอุตสาหกรรมประมงของไทย ทักษิณเคยคิดที่จะให้ผู้ลี้ภัยจากชายแดนไทยสามารถทำงานในประเทศไทยได้อย่างถูกกฎหมาย

กลุ่มติดอาวุธเมียนมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo