World News

‘บลิงเคน’ ทำเซอร์ไพรส์! เดินทางเยือนกรุงเคียฟ ให้กำลังใจยูเครนสู้ศึกรัสเซีย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ “แอนโทนี บลิงเคน” เดินทางเยือนกรุงเคียฟ แบบไม่ประกาศล่วงหน้า หวังเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ยูเครน ในการต่อสู้กับรัสเซียที่เมืองคาร์คีฟ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การเดินทางเยือนเมืองหลวงของยูเครนในครั้งนี้ของนายบลิงเคน ถือเป็นการเยือนของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สภาคองเกรส อนุมัติแพ็คเกจช่วยเหลือทางทหารแก่ยูเครนจำนวน 61,000 ล้านดอลลาร์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

กรุงเคียฟ

ระหว่างที่นายบลิงเคนเดินทางโดยรถไฟจากโปแลนด์ ไปยังเมืองหลวงของยูเครนนั้น เจ้าหน้าที่อาวุโสสหรัฐ เปิดเผยว่า การเดินทางครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับชาวยูเครนในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และว่า ความช่วยเหลือของสหรัฐ และชาติพันธมิตรจะเพิ่มขีดความสามารถให้แก่กองกำลังยูเครนในการขับไล่กองกำลังรัสเซีย

ทั้งนี้ ภารกิจหลักของนายบลิงเคนในการเดินทางครั้งนี้คือ การหารือเกี่ยวกับแนวทางที่ความช่วยเหลือเพิ่มเติมของสหรัฐ ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และขีดความสามารถของยูเครน ในการปกป้องประเทศ รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับการดำเนินการอื่น ๆ ที่สหรัฐกำลังดำเนินการ เพื่อเพิ่มเสถียรภาพให้กับยูเครน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo