World News

ระทึก! คนร้ายบุกทำร้าย ‘นายกฯ เดนมาร์ก’ ก่อนโดนจับ

เกิดเหตุชายคนหนึ่งบุกเข้าทำร้ายนายกฯ เดนมาร์ก “เมตเต เฟรเดอริกเซน” ใจกลางกรุงโคเปนเฮเกน ก่อนที่จะโดนจับกุมตัวไว้ได้ 

สำนักนายกรัฐมนตรีเดนมาร์ก แถลงว่า นางเฟรเดอริกเซน ถูกทำร้ายเมื่อเย็นวานนี้ (7 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เธอเดินอยู่บริเวณ Kultorvet (จัตุรัสแดง) ในโคเปนเฮเกน โดยชายคนหนึ่งซึ่งต่อมาถูกจับกุม นายกรัฐมนตรีตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ของนายกรัฐมนตรีหญิงรายนี้แต่อย่างใด

นายกฯ เดนมาร์ก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเดนมาร์ก โพสต์ข้อความบนเอ็กซ์ ระบุว่า ได้จับกุมชายคนหนึ่งแล้ว และกำลังสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ทางด้านสื่อต่างประเทศ รายงานว่า หลังเกิดเหตุ นายกรัฐมนตรีเฟรเดอริกเซน ได้ออกจากที่เกิดเหตุ โดยไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าเธอได้รับบาดเจ็บ โดยผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าว่า เธอดูเครียดเล็กน้อย ขณะที่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพาตัวออกไปหลังการทำร้าย

ส่วนสำนักข่าวบีบีซีรายงานอ้างผู้เห็นเหตุการณ์ 2 ราย ที่เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า คนร้ายเดินปรี่เข้ามาหานางเฟรเดอริกเซน วัย 46 ปีก่อนจะผลักเข้าที่ไหล่อย่างแรงจนผู้นำหญิงกระเด็น โดยนายกรัฐมนตรีรายนี้ ได้ชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของเดนมาร์ก หลังเข้ารับตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2562

ทั้งนี้ เหตุทำร้ายร่างกายดังกล่าว เกิดขึ้น 2 วัน ก่อนที่ชาวเดนมาร์กจะมุ่งหน้าไปลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งสหภาพยุโรป และเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีโรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการพยายามลอบสังหาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo