World News

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ประกาศคืนค่าตั๋ว-ชดเชยบาดเจ็บสูงสุด 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ กรณีตกหลุมอากาศ

กรณีตกหลุมอากาศ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ประกาศคืนค่าตั๋ว พร้อมชดเชยผู้ได้รับบาดเจ็บสูงสุด 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 มิ.ย.) เว็บไซต์ Singapore Airlines  แจ้งเรื่องการเสนอค่าชดเชยสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321 ที่ประสบอุบัติเหตุตกหลุมอากาศ และต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ของไทย เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง โดยระบุว่า

ส่งข้อเสนอค่าชดเชยไปยังผู้โดยสาร SQ321

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส (SIA) ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านเป็นอย่างสูง สําหรับประสบการณ์ที่บอบช้ําบนเที่ยวบิน SQ321 ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในระหว่างนี้ SIA ยืนยันว่า ได้ส่งข้อเสนอค่าชดเชยให้แก่ผู้โดยสารแล้ว เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567

สิงคโปร์ แอร์ไลน์

คืนค่าตั๋วเต็มจำนวน ชดเชยบาดเจ็บสูงสุด 25,000 ดอลลาร์

สําหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์นี้ สายการบินได้เสนอค่าชดเชยจำนวน 10,000 ดอลลาร์ 

สําหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้ สายการบินได้เชิญให้มาปรึกษาเรื่องข้อเสนอค่าตอบแทน เพื่อตอบสนองสถานการณ์เฉพาะของแต่ละราย เมื่อพวกเขารู้สึกดี และพร้อมที่จะทําเช่นนั้น

ผู้โดยสารที่ได้รับการประเมินทางการแพทย์ว่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาพยาบาลในระยะยาว และการขอความช่วยเหลือทางการเงินได้รับการเสนอให้ชําระเงินล่วงหน้า 25,000 ดอลลาร์ เพื่อตอบสนองความต้องการในทันที นี่จะเป็นส่วนหนึ่งของการชดเชยครั้งสุดท้ายที่ผู้โดยสารเหล่านี้จะได้รับ

สิงคโปร์ แอร์ไลน์

นอกเหนือจากข้างต้นแล้ว SIA จะมอบเงินคืนเต็มจํานวนของค่าโดยสารทางอากาศ ให้กับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางบน SQ321 ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 รวมถึงผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ ผู้โดยสารทุกคนจะได้รับเงินชดเชยล่าช้า ตามข้อบังคับของสหภาพยุโรป หรือสหราชอาณาจักรที่เกี่ยวข้อง

เราให้ผู้โดยสารทุกคนด้วยราคา 1,000 ดอลลาร์ เพื่อตอบสนองค่าใช้จ่ายทันทีเมื่อเดินทางออกจากกรุงเทพฯ SIA ยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลของผู้โดยสารที่บาดเจ็บ และจัดให้คนในครอบครัว และคนที่คุณรัก เดินทางไปกรุงเทพฯ ตามที่ร้องขอ

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบทุกคน ควรได้รับข้อเสนอค่าชดเชยทางอีเมล พร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาจะดําเนินการ กับการเรียกร้องของพวกเขา หากมีข้อสงสัยหรือความช่วยเหลือเพิ่มเติม ผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินตามรายละเอียดที่ระบุไว้ ซึ่งทางสายการบินจะแจ้งข้อมูลเหล่านี้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo